Thứ Sáu, 27/05/2016, 05:58 (GMT+7)
.

Châu Thành: Tổng kết Hội thi công tác cải cách hành chính

Ngày 26-5, tại Hội trường UBND huyện, ông Trần Văn Hơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, ông Huỳnh Văn Bé Hai, Chủ tịch UBND huyện đến dự Hội nghị Tổng kết Hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức với công tác cải cách hành chính” năm 2015, do Phòng Nội vụ huyện tổ chức.

Ông Huỳnh Văn Bé Hai, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen.
Ông Huỳnh Văn Bé Hai, Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen.

Hội thi được tổ chức triển khai đối với các đối tượng là tập thể cơ quan Ban, ngành, đoàn thể huyện và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện, UBND các xã - thị trấn; đối với cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức thuộc huyện.

Hinh thức, nội dung bài thi: Thi viết (có 21 câu hỏi), trong đó 20 câu trắc nghiệm, 1 câu tự luận. Tìm hiểu về “Nền hành chính Nhà nước Việt Nam; Chương trình tổng thể cải cách Nhà nước giai đoạn 2011-2020; về tổ chức và hoạt động của Bộ phận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã - thị trấn; các thủ tục hành chính từ huyện đến xã; các quy định về cán bộ, công chức, viên chức; quy định về văn hoá ứng xử của cán bộ, công chức,viên chức và quy định về thực hiện có hiệu quả thời giờ làm việc, không uống rượu bia trong giờ làm việc.

Câu tự luận, trình bày về giải pháp, sáng kiến, ý tưởng để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý chính quyền.

Ban Tổ chức nhận được bài dự thi của 22 đơn vị cấp huyện, 23 đơn vị cấp xã. Đối với cá nhân có 27 bài của công chức,viên chức cấp huyện, 230 bài của cán bộ, công chức cấp xã.

Kết quả chung cuộc, đối với tập thể có 35/45 bài đạt từ 50 điểm trở lên (chiếm 77,77%). Đối với cá nhân có 159/257 đạt từ 50 điểm trở lên (chiếm 61,86%).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, thông qua Hội thi cho thấy, cán bộ, công chức, viên chức về nhận thức qua cách nghĩ, cách làm, về quan niệm cải cách hành chính đã có sự chuyển biến rõ nét. Tuy nhiên, cũng cần nghiêm túc thừa nhận những mặt còn hạn chế để rút kinh nghiệm. Từ đó, giúp người cán bộ, công chức, viên chức có thêm tâm huyết, thêm yêu ngành nghề, tích cực đóng góp xây dựng hệ thống hành chính hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã tặng 12 Giấy khen cho tập thể và cá nhân có bài viết tốt trong hội nghị tổng kết hội thi này.

ANH TUẤN

.
.
.