Thứ Năm, 12/05/2016, 06:12 (GMT+7)
.

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam tại TX.Cai Lậy

Sáng 11-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Cai Lậy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TX. Cai Lậy tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đến dự khai mạc Triển lãm, về phía UBND tỉnh có ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Chí Định, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía UBND TX. Cai Lậy có ông Hà Thanh Hữu, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TX. Cai Lậy cùng đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã tham dự.

Ong Chi Dinh
Ông Nguyễn Chí Định, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh phát biểu khai mạc Triển lãm.

Triển lãm trưng bày gần 100 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm được tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Các tư liệu, hiện vật trưng bày ở cuộc Triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình trong suốt hàng trăm năm nay.

Ong Chi Dinh
Đông đảo người dân đến xem hình ảnh tại buổi triển lãm

Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Chí Định, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh nhấn mạnh:

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời, đây là một trong những hình thức quan trọng của hoạt động thông tin cơ sở, đưa thông tin trực tiếp đến cán bộ và các tầng lớp nhân dân.

Ông Hà Thanh Hữu, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quan tâm, dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Cai Lậy cuộc Triển lãm về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam rất ý nghĩa này. Qua đó, nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ và mọi tầng lớp nhân dân tỉnh hiểu rõ về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nhất là thế hệ trẻ.

Ong Chi Dinh
Triển lãm thu hút đông đảo các em học sinh đến tham quan, tìm hiểu

Ngay sau khi mở cửa triển lãm, hàng trăm cán bộ, học sinh và người dân đã đến tham dự và tìm hiểu “những bằng chứng lịch sử và pháp lý” về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ ngày 11 đến 13-5-2016 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Cai Lậy, khu phố 1, đường 868, phường 4, TX. Cai Lậy.

P.LONG

 

.
.
.