Thứ Sáu, 01/07/2016, 08:14 (GMT+7)
.

UBND tỉnh đối thoại với doanh nghiệp

Ngày 29-6, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp (DN) tỉnh Tiền Giang năm 2016. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đại diện DN trên địa bàn tỉnh. Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức đối thoại với DN, đáp ứng được mong mỏi của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sau khi Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020 của Chính phủ ra đời.

Ông Nguyễn Văn Đôn, Giám đốc Công ty TNHH Việt Hưng nêu ý kiến.
Ông Nguyễn Văn Đôn, Giám đốc Công ty TNHH Việt Hưng nêu ý kiến.

Tại buổi đối thoại, nhiều DN đã trình bày những vướng mắc, khó khăn và kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành hỗ trợ giải quyết, tập trung vào các nhóm vấn đề như: Về cải cách thủ tục hành chính; liên quan đến đất đai, vốn đầu tư, thuế; tình trạng mua bán hàng rong tại các khu công nghiệp...

Đối với các ý kiến cụ thể của DN, UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành có liên quan trao đổi, trả lời cũng như đưa ra hướng giải quyết cho DN.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi đối thoại.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi đối thoại.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận một số ý kiến của DN. Các vấn đề còn lại liên quan đến hoạt động sản xuất  - kinh doanh của DN, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cụ thể cho các sở, ngành có liên quan chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết gắn với từng mốc thời gian cụ thể và báo cáo kết quả giải quyết về UBND tỉnh.

THẾ ANH

.
.
.