Thứ Tư, 28/09/2016, 07:41 (GMT+7)
.

Chi bộ Báo Ấp Bắc: Tọa đàm học tập và làm theo Bác

Chiều 26-9, chi bộ Báo Ấp Bắc tổ chức buổi tọa đàm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Trung thực, trách nhiệm gắn với đạo đức nhà báo”.
 
Đến dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Chí Định, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Lê Văn Tý, Trưởng Phòng Lịch sử Đảng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Trần Thị Thảo Chi, Đảng ủy viên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cùng đảng viên, công chức, viên chức của Báo Ấp Bắc.
Tập thể cán bộ, nhân viên . Ảnh: Như Lam
Đại biểu khách mời và tập thể cán bộ, viên chức Báo Ấp Bắc. Ảnh: Như Lam

 Mở đầu buổi tọa đàm, nhà báo Nguyễn Trọng Tấn, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc phát biểu: Trong quá trình xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa, đặc biệt khi đất nước ta bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là cần thiết hơn bao giờ hết. 

Bên cạnh đó, việc bùng nổ công nghệ thông tin, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của ngành báo chí - truyền thông, cộng với áp lực kinh tế báo chí làm cho vấn đề trung thực của nhà báo, trách nhiệm của nhà báo và đạo đức của nhà báo đang đặt ra nhiều vấn đề phải suy nghĩ, bàn luận.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập và nâng cao nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, chi bộ Báo Ấp Bắc tổ chức buổi tọa đàm nhằm thảo luận và đề ra giải pháp để nâng cao trách nhiệm, tính trung thực và đạo đức của nhà báo. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng Báo Ấp Bắc thực sự vững mạnh, tự hào là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi tọa đàm, các nhà báo đã trình bày những tham luận tập trung vào các chủ đề học tập và làm theo Bác qua việc nâng cao trách nhiệm, trung thực trong thể hiện tin, bài viết lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn xã, nội chính gắn với đạo đức nhà báo; học tập và làm theo cách viết báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuổi trẻ Báo Ấp Bắc học tập và làm theo Bác trong xung kích, tình nguyện thực hiện các hoạt động phong trào từ thiện xã hội… Các nhà báo tham dự buổi tọa đàm đã chia sẻ, phản biện và đóng góp nhiều ý kiến xung quanh các nội dung liên quan đến các tham luận trên.
Ông Lê Văn Tý, đóng góp ý kiến trong buổi tọa đàm
Ông Lê Văn Tý, Trưởng Phòng Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm

Ông Lê Văn Tý đã trao đổi về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tập trung vào tư tưởng “giải phóng con người, đạo đức “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” và phong cách “giản dị, gần gũi” của Người.

Ông Lê Văn Tý, đóng góp ý kiến trong buổi tọa đàm
Nhà báo Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập, Bí thư chi bộ Báo Ấp Bắc phát biểu kết luận buổi tọa đàm.

Kết luận buổi tọa đàm, nhà báo Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập, Bí thư chi bộ Báo Ấp Bắc phát biểu: Việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ là việc làm trước mắt, mà là một quá trình lâu dài. Trong thời gian tới, cán bộ và công chức Báo Ấp Bắc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. 

Theo đó, mỗi cán bộ, công chức Báo Ấp Bắc cần phải xây dựng lối sống trung thực, trách nhiệm; phải thật sự trung thực, trách nhiệm với bản thân, với độc giả, với gia đình, với xã hội, với Tổ quốc và nhân dân. Người làm báo chí cách mạng phải rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, phải nghiêm túc thực hiện Quy định đạo đức nghề nghiệp báo chí Việt Nam, đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân.
 
Cán bộ, công chức Báo Ấp Bắc không ngừng ra sức phấn đấu rèn luyện “trí sáng, tâm trong, bút sắc”, thực hiện sứ mệnh cao quý của người cầm bút, sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao hơn. 
 
HỮU CHÍ
 
 
 
 
 
.
.
.