Thứ Sáu, 02/12/2016, 08:51 (GMT+7)
.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Cái Bè, Cai Lậy, TX. Cai Lậy

Trong 2 ngày (30-11 và 1-12), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đơn vị số 1 gồm: Ông Võ Văn Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Minh Sơn, bà Nguyễn Kim Tuyến đã có đợt tiếp xúc với cử tri các xã Mỹ Tân, Hậu Thành (huyện Cái Bè), xã Mỹ Hạnh Đông (TX. Cai Lậy) và xã Mỹ Thành Bắc (huyện Cai Lậy).

Cử tri xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua 3 luật và 11 nghị quyết; cho ý kiến về 12 dự án luật khác; đánh giá toàn diện việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2016 và phân tích, dự báo các khả năng, thời cơ, thuận lợi và khó khăn thách thức có thể xảy ra trong thời gian tới... Ngành Ngân hàng hướng dẫn một số chính sách tín dụng mới và cảnh báo cho vay tiêu dùng đến bà con cử tri…

Cử tri tập trung phản ánh các lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, giá cả thị trường; tình trạng sinh viên thất nghiệp; bảo hiểm y tế, tình trạng xâm nhập mặn.... Trong đó nhiều cử tri kiến nghị đến ĐBQH một số vấn đề bức xúc hiện nay như:

Đề nghị xử lý nghiêm tình trạng phân bón kém chất lượng; giá lúa bấp bênh ảnh hưởng đến thu nhập nông dân, đề nghị Nhà nước nâng mức hỗ trợ cho nông dân làm lúa từ 500.000 đồng/ha lên 1.000.000 đồng để đảm bảo việc ngăn hạn mặn; nhiều tuyến đường giao thông liên ấp đã xuống cấp cần sớm nâng cấp tạo điều kiện cho con em đi học; tình hình tội phạm gia tăng và ngày càng trẻ hóa, các tệ nạn xã hội, karaoke lưu động gây tiếng ồn, ma túy lộng hành, đạo đức xuống cấp nghiêm trọng đề nghị có biện pháp xử lý, ngăn ngừa đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bà con cử tri cũng đề nghị xử lý nghiêm và tăng hình thức xử phạt đối với những trường hợp tham nhũng, các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường cũng như việc đưa chất cấm vào chăn nuôi, thực phẩm bẩn tràn lan ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; quan tâm đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng bởi vẫn còn nhiều trường hợp chưa được giải quyết; cải thiện chế độ thù lao cho cán bộ ngoài định biên cấp xã…

Nhiều thắc mắc của cử tri đã được lãnh đạo huyện, xã giải trình theo thẩm quyền. Ông Võ Văn Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình nhiều nội dung thắc mắc của cử tri. Đối với những đề xuất ở tầm vĩ mô, Trưởng Đoàn ĐBQH ghi nhận và sẽ phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

HOÀI THU

.
.
.