Thứ Năm, 20/04/2017, 14:22 (GMT+7)
.

Tập huấn thông tin, tuyên truyền giảm nghèo bền vững

Ngày 18-4, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Bộ Thông tin và Truyền Thông (TT-TT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 khu vực phía Nam.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị.
Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng yêu cầu các Sở TT-TT đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các ngành, tổ chức kinh tế - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội và các cá nhân tại các địa phương nhận thức về Chương trình giảm nghèo bền vững để từ đó mọi người cùng tham gia, bản thân các hộ nghèo tự vươn lên thoát nghèo; chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo phù hợp với mỗi địa phương và vùng miền; đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở về thông tin, tuyên truyền giảm nghèo tại địa phương.

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự Hội nghị.

Lớp tập huấn nằm trong kế hoạch triển khai Quyết định 1722/QĐ-TTg ngày 2-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch tập huấn cho cán bộ Sở TT-TT và đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương của Bộ TT-TT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình; cách thức tiếp cận giảm nghèo, những điểm mới, giám sát và đánh giá chương trình; nhiệm vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông thuộc chương trình; giới thiệu về các gương điển hình, sáng kiến, mô hình giảm nghèo mới, cách làm mới, hiệu quả trong công tác giảm nghèo...

ANH PHƯƠNG

.
.
.