Thứ Tư, 21/06/2017, 09:04 (GMT+7)
.

Báo chí trước sự bùng nổ thông tin trên mạng xã hội

Ngày 19-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Tọa đàm Báo chí tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Có 15 tham luận được trình bày và nhiều ý kiến trao đổi, đã tập trung phân tích, đánh giá sâu sắc vai trò của báo chí trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; nêu thực trạng cùng những hạn chế của báo chí trong nhiệm vụ chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” thời gian qua.

Những vấn đề nổi cộm của báo chí hiện nay, trong đó có sự ảnh hưởng của báo chí trước sự bùng nổ mạng xã hội hiện nay với những mặt tích cực và tiêu cực cũng được các nhà báo phân tích tại buổi tọa đàm. Theo đó, trách nhiệm và đạo đức của nhà báo trong xu thế mới không thể từ chối mạng xã hội, nhưng phải bản lĩnh để tiếp cận thông tin, mỗi cơ quan báo chí và bản thân nhà báo phải tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử nhằm dẫn dắt nguồn tin, định hướng dư luận xã hội... 

Tọa đàm có ý nghĩa quan trọng nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Việc tổ chức tọa đàm này cũng là hành động, việc làm cụ thể, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Mỗi người làm báo, mỗi cơ quan báo chí cần ý thức sâu sắc về vinh dự và trách nhiệm của mình trên mặt trận tư tưởng văn hóa được Đảng, Nhà nước giao phó.

THỦY HÀ

.
.
.