Thứ Tư, 05/07/2017, 06:25 (GMT+7)
.
HỘI NGHỊ LẦN THỨ 11 BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH:

Thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm đạt kết quả tích cực

Sáng 30-6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X tiến hành Hội nghị lần thứ 11, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ chính trị năm 2017, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị; ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân... Cấp ủy các cấp đã tập trung triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, với sự tập trung chỉ đạo của các cấp ủy, sự tổ chức thực hiện với quyết tâm cao của chính quyền, sự đồng hành của các doanh nghiệp và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 9,56% (nghị quyết đề ra 8,5% - 9%); kim ngạch xuất khẩu 1,224 tỷ USD, đạt 52,1%, tăng 34,7% so cùng kỳ năm 2016 (gọi tắt so với cùng kỳ); tổng vốn đầu tư toàn xã hội 12.301 tỷ đồng, tăng 9,6% so cùng kỳ; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định. Về xây dựng nông thôn mới, đã phê duyệt 17 xã xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, đến nay có 1 xã đạt 14/19 tiêu chí, 2 xã đạt 13/19 tiêu chí, 8 xã đạt 12/19 tiêu chí. Sản xuất công nghiệp thực hiện 45.630,7 tỷ đồng, tăng 18,1% so cùng kỳ; thu hút 8 dự án đầu tư, có 4 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, có 5 dự án đăng ký tăng vốn với tổng vốn.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm triển khai thực hiện cùng với phát triển kinh tế và đạt được mục tiêu nghị quyết đề ra, chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, góp phần ổn định đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Các tổ chức trong hệ thống chính trị thường xuyên được quan tâm củng cố, kiện toàn; vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, chất lượng hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong hệ thống chính trị ngày càng được nâng lên. Công tác đối thoại, giải quyết khiếu kiện của người dân được duy trì và tập trung.

Để thực hiện tốt Nghị quyết về nhiệm vụ chính trị năm 2017, Tỉnh ủy đã đề ra 19 nhiệm vụ, giải pháp tập trung chỉ đạo thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó, chú trọng việc tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ để phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, nhất là ở vùng sản xuất theo mô hình Cánh đồng lớn, sản xuất hàng hóa tập trung. Triển khai thực hiện Đề án Tái cấu trúc ngành Công nghiệp gắn với quy hoạch phát triển ngành đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Tập trung phát triển thương mại, dịch vụ theo hướng hiện đại, bền vững, nhất là các ngành dịch vụ có chất lượng cao, có giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh. Tiếp tục phân cấp quản lý giáo dục và tăng cường phối hợp thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phát huy tốt năng lực y tế tuyến tỉnh, tuyến chuyên khoa đầu ngành, phát triển y tế tuyến huyện và ưu tiên phát triển mạng lưới y tế tuyến xã, phát huy hiệu quả hoạt động y tế dự phòng. Củng cố và nâng cao chất lượng phong trào xây dựng xã văn hóa, phường văn minh đô thị. Phát huy hiệu quả và nhân rộng mô hình giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm; đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tiếp tục tổ chức triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo  đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  

THANH HIỀN

.
.
.