Thứ Bảy, 21/10/2017, 15:01 (GMT+7)
.
Vùng phía Tây của tỉnh:

Triển khai sâu rộng, cụ thể hóa các nhiệm vụ của Nghị quyết 10-NQ/TU

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy gọi tắt là Nghị quyết 10) tại Hội nghị đánh giá tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 10 về phát triển kinh tế - đô thị 3 vùng của tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 (vùng phía Tây gồm các huyện: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước và TX. Cai Lậy) do UBND tỉnh tổ chức ở huyện Cai Lậy vào sáng ngày 20-10, đến thời điểm hiện nay, các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh nói chung và các huyện, thị xã ở vùng phía Tây của tỉnh nói riêng đã triển khai sâu rộng, cụ thể hóa các nhiệm vụ của Nghị quyết 10 bằng các chương trình, kế hoạch.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì Hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị.

Đặc biệt là các địa phương (UBND cấp huyện) đã ban hành kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết 10 của cấp mình đảm bảo đồng bộ và thống nhất với chương trình hành động của UBND tỉnh. Các nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết 10 được các huyện, thị xã vùng phía Tây triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình phát triển của từng địa phương trong vùng.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND các huyện và TX. Cai Lậy ở vùng phía Tây của tỉnh báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 10 và những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã có ý kiến đánh giá kết quả tình hình triển khai thực hiện và chỉ đạo tập trung các giải pháp để tháo gỡ khó khăn trước mắt cũng như định hướng lâu dài nhằm thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết 10.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 10 cho rằng, phát triển các vùng của tỉnh nói chung và vùng phía Tây nói riêng là không có giới hạn về địa giới hành chính giữa các địa phương. Điều này nhằm để khai thác tốt nhất lợi thế của vùng, tạo hiệu ứng lan tỏa.

Đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cũng cho biết, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 10  hiện nay đã chuyển sang giai đoạn hành động. Do đó, bộ phận nghiệp vụ của Ban Chỉ đạo phải làm việc tích cực hơn, gắn bó với UBND các huyện, thị xã trong vùng phía Tây nhiều hơn, để giúp cho các địa phương tìm ra cho được các công trình, dự án, mô hình, danh mục liên kết vào cuối năm nay.

Các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương vùng phía Tây tiếp tục theo dõi, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công, trong đó chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại… để tạo nên sức mạnh phát triển chung của vùng.

HỮU NGHỊ

.
.
.