Thứ Sáu, 29/12/2017, 18:09 (GMT+7)
.

Thư cảm ơn của UBND tỉnh

Trong những ngày qua, cơn bão số 16 (bão Tembin) với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đến cấp 11 - 12, giật cấp 14 - 15, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển và đất liền các tỉnh vùng Nam bộ, trong đó tỉnh Tiền Giang là một trong những địa bàn được dự báo bão sẽ đổ bộ, kèm theo triều cường, mưa lớn trên diện rộng. Theo cơ quan khí tượng thủy văn Trung ương, đây là cơn bão rất mạnh, có khả năng gây thiệt hại nặng do kinh nghiệm chống bão của người dân Nam bộ còn hạn chế.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang đã khẩn trương, chủ động, tích cực và nghiêm túc triển khai các giải pháp phòng, chống bão số 16. Các cấp chính quyền, Lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã cùng vào cuộc, tập trung triển khai các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn cho người, tài sản cả trên biển và trên đất liền. Tỉnh đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động, giúp dân chằng chống nhà cửa; đặc biệt là kêu gọi, tổ chức cho người dân di chuyển đến các điểm tránh trú bão tập trung, đảm bảo an toàn và an ninh trật tự. Tại các điểm tránh trú bão, người dân được chăm sóc tốt về y tế, lương thực thực phẩm, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”.

Trong diễn biến đường đi, bão số 16 đã lệch hướng xuống phía Nam; đến rạng sáng 26-12, khi đi vào vùng biển Bạc Liêu, Cà Mau, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Dù không trực tiếp bị ảnh hưởng và thiệt hại, nhưng qua công tác chuẩn bị lần này đã cho thấy trách nhiệm cao của chính quyền, ý thức chấp hành của nhân dân và rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu trong ứng phó sự cố thiên tai thật hiệu quả, thiết thực.

UBND tỉnh Tiền Giang trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy; sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các đơn vị quân sự thuộc Quân khu 9, các cơ sở thờ tự, các tổ chức và cá nhân hảo tâm. Cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã hỗ trợ thông tin, tuyên truyền được kịp thời.

UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự tập trung thực hiện chức trách của các sở, ban, ngành tỉnh, của Lực lượng vũ trang và UBND các cấp. Đặc biệt,biểu dương sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là bà con ở các huyện phía Đông đã tự giác, chấp hành việc di dân, tích cực phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện các biện pháp, giải pháp nhằm ứng phó có hiệu quả với cơn bão số 16, giảm thiệt hại ở mức thấp nhất.

Tỉnh Tiền Giang nằm trong vùng phải luôn ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu. Vì vậy, với những kinh nghiệm rút ra qua công tác phòng, chống bão số 16, UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, Lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, nâng cao ý thức chấp hành, tự nguyện di dời, thực hiện tốt các phương án ứng phó với các tình huống thiên tai, thảm họa.

Chào thân ái!

                                                                                                                            TM. UBND TỈNH
                                                                                                                            CHỦ TỊCH

                                                                                                                            LÊ VĂN HƯỞNG

.
.
.