Thứ Năm, 01/02/2018, 08:58 (GMT+7)
.

Trao Huân chương Độc lập cho 250 gia đình liệt sĩ

Chiều 31-1, tại Hội trường Ấp Bắc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ trao Huân chương Độc lập cho các gia đình liệt sĩ.
 
Đến dự có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã…
 
Đợt trao tặng danh hiệu cao quý Huân chương Độc lập lần này, tỉnh Tiền Giang có 250 gia đình, trong đó có 2 trường hợp được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, 24 trường hợp được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và 224 trường hợp được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.  Đây là những gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành độc lập của dân tộc.
Phó Chủ tịch Nước trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho 2 gia đình liệt sĩ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho 2 gia đình liệt sĩ.
hó Chủ tịch Nước trao Huân chương Độc lập Hạng Nhì cho gia đình liệt sĩ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho gia đình liệt sĩ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang lần lượt trao tặng Huân chương Độc lập các hạng: Nhất, Nhì và Ba, đồng thời tặng hoa và quà cho các gia đình.

	Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh trao Huân chương Độc lập Hạng Nhì cho các gia đình liệt sĩ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho các gia đình liệt sĩ.

Trong công cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, tỉnh Tiền Giang luôn là địa phương tiên phong trong các phong trào cách mạng. Trải qua các cuộc đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, nhiều người đã anh dũng hy sinh.

Do đó, việc trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình liệt sĩ là việc làm vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước với các gia đình chính sách, nhằm bù đắp phần nào những mất mát, hy sinh của các gia đình đã có nhiều công lao đóng góp cho Tổ quốc hôm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Danh khẳng định những đóng góp to lớn của các Anh hùng liệt sĩ và thân nhân các liệt sĩ trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Việc tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình liệt sĩ là thể hiện sự tri ân, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau. 
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ.
Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang cũng bày tỏ mong muốn các gia đình liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cùng đóng góp xây dựng quê hương thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang, các cấp, các ngành chung sức chăm lo cho các gia đình chính sách, tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” theo chủ trương xã hội hóa, có những giải pháp tích cực giúp các gia đình chính sách ở địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo.
THỦY HÀ
.
.
.