Thứ Hai, 04/06/2018, 22:07 (GMT+7)
.
HUYỆN GÒ CÔNG TÂY:

Đổi mới công tác thi đua, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

Năm 2017, công tác thi đua, khen thưởng (TĐ-KT) ở huyện Gò Công Tây đã đi vào nền nếp và có nhiều đổi mới trong tổ chức các phong trào thi đua về nội dung và hình thức.

Các đợt thi đua được phát động kịp thời, phù hợp với từng thời điểm, gắn các phong trào thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo động lực mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của huyện.

Thông qua phong trào thi đua “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi” đã nâng cao thu nhập cho nông dân huyện Gò Công Tây.
Thông qua phong trào thi đua “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi” đã nâng cao thu nhập cho nông dân huyện Gò Công Tây.

THI ĐUA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI

Trong thời gian qua, công tác TĐ-KT ở huyện Gò Công Tây  đã có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào thi đua Làm theo gương Bác được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong huyện hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa rộng khắp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng và an ninh (QP-AN) ở địa phương. 

Trong phát triển kinh tế, đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chủ động tranh thủ mọi nguồn vốn đầu tư, kết hợp với phát huy nội lực, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương một cách hiệu quả.

Rõ nét nhất trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp là huyện đã tập trung chỉ đạo tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mùa vụ, tăng tỷ lệ quay vòng đất, chuyển đổi vùng đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác để nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Đồng thời, ngành Nông nghiệp của huyện cũng đã tổ chức tốt các buổi hội thảo, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật và tạo điều kiện để nông dân vay vốn chuyển đổi mô hình sản xuất. Từ đó, nâng cao thu nhập cho nông dân, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo UBND huyện, năm 2017, hầu hết các chỉ tiêu phát triển KT-XH và QP-AN đều được địa phương thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, giá trị sản xuất ngành trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản 3.003,336/2.848,077 tỷ đồng, đạt 105,45% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp địa phương 173,363 tỷ đồng, đạt 100,79% kế hoạch năm, tăng 14,2% so với năm 2016.

Về tổng thu ngân sách nhà nước từ kinh tế địa phương đạt 47,416 tỷ đồng, vượt 8,26% so với kế hoạch và đã có 297 hộ thoát nghèo, đạt 148,50% kế hoạch năm...

Trong các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Tiền Giang chung sức xây dựng nông thôn mới”... do cấp trên phát động cũng đã được các cấp, các ngành và nhân dân huyện Gò Công Tây hưởng ứng tích cực, gắn với triển khai thực hiện các phong trào thi đua do địa phương phát động, mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua do ngành Lao động, Thương binh và Xã hội phát động như: Thi đua  thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các chính sách xã hội, dân số, gia đình và trẻ em... cũng đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Riêng ngành Giáo dục và Đào tạo đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với Cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương và trách nhiệm”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… đã gặt hái được nhiều thành tích mới.

Cùng với đó, công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học đã được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, mang lại hiệu quả thiết thực.

XUẤT HIỆN NHIỀU TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN

Cùng với việc triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được địa phương triển khai khá toàn diện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Gò Công Tây Lê Văn Nê khẳng định: “Phong trào xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh đã giúp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, thực hiện các giải pháp phát triển KT-XH của huyện.

Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã phát động nhiều phong trào thi đua, phát huy vai trò làm chủ của mọi tầng lớp nhân dân, chuyển hóa thành sức mạnh tổng hợp trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Có thể nói, những năm qua, phong trào thi đua thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước đã được huyện Gò Công Tây phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia, chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua ngày càng nâng lên, thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN.

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương, khen thưởng kịp thời, khích lệ, động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục hăng say lao động, học tập và công tác...”.

  Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018), UBND huyện đã đăng ký thực hiện 2 công trình với UBND tỉnh là Công viên Nguyễn Văn Côn và Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Bình - đồng chí Lê Văn Nê cho biết thêm.

Thực tế đã chứng minh: Có được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đổi mới công tác TĐ-KT, cán bộ làm công tác thi đua ổn định, có quyết tâm, làm tham mưu tốt và có theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra thì phong trào thi đua ở nơi đó có hiệu quả, phát huy được nguồn lực, tiềm năng, sức sáng tạo và ý chí vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là bài học kinh nghiệm về công tác tổ chức các phong trào thi đua ở huyện Gò Công Tây đã được lãnh đạo huyện rút ra.

HOÀI THU

.
.
.