Thứ Ba, 10/07/2018, 20:56 (GMT+7)
.

Ban Đối ngoại Trung ương làm việc tại Tiền Giang

Chiều 10-7, Đoàn công tác Ban Đối ngoại Trung ương do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Tiền Giang, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Gianf cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đã báo báo về hoạt động đối ngoại của tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua. Theo đó, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, các hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh thời gian qua tiếp tục được mở rộng, ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tiền Giang Võ Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Công tác đối ngoại tiếp tục được thực hiện trên cả 3 kênh: Đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và ngoại giao nhân dân. Hoạt động hội nhập quốc tế của tỉnh ngày càng đi vào thực chất, lấy hội nhập kinh tế làm trọng tâm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức báo cáo kết quả hoạt động đối ngoại.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức báo cáo kết quả hoạt động đối ngoại.

Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xúc tiến, vận động, thu hút các nguồn lực bên ngoài, phục vụ tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 
Bên cạnh các kết quả đạt được, hoạt động đối ngoại ở tỉnh thời gian qua cũng còn gặp một số khó khăn. Do vậy, tại buổi làm việc, tỉnh đã đưa ra các đề xuất, kiến nghị với Trung ương để tháo gỡ khó khăn. Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu trong Đoàn công tác đã có những góp ý liên quan đến việc triển khai các văn bản của Trung ương, hoạt động đối ngoại của tỉnh.
 
Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng” cho lãnh đạo tỉnh.
Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng” cho lãnh đạo tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Tiền Giang đạt được trong hoạt động đối ngoại, địa phương đã có nhiều nỗ lực để tăng cường hợp tác kinh tế. Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đề nghị tỉnh Tiền Giang tham khảo kinh nghiệm của một số tỉnh trong hoạt động đối ngoại. Tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục phát huy thành quả đạt được trong hoạt động đối ngoại; triển khai các hoạt động đối ngoại theo hướng thiết thực, cụ thể…
 
Dịp này, Ban Đối ngoại Trung ương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng” cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Long Thôn.

 
M. THÀNH
.
.
.