Thứ Năm, 26/07/2018, 21:31 (GMT+7)
.

Đẩy nhanh việc trang bị máy vi tính cho cán bộ, công chức

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước 6 tháng đầu năm 2018, vào ngày 26-7.

Trong công tác CCHC, ngay từ đầu năm 2018, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch về thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); rà soát, đánh giá TTHC; kiểm tra công tác kiểm soát TTHC năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 26 quyết định công bố danh mục 1.331 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đối với việc ứng dụng CNTT, đến nay, toàn bộ TTHC công của tỉnh được tích hợp lên phần mềm Một cửa điện tử tỉnh (1.958 thủ tục); 100% TTHC của tỉnh được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 2; 875 thủ tục được cung cấp DVCTT mức độ 3 (tính đến tháng 6-2018).

Đặc biệt, có 481 thủ tục được cung cấp DVCTT mức độ 4 (đến tháng 6-2018), tăng 245 thủ tục so với năm 2017. Về ứng dụng chữ ký số, đến nay có 100% cơ quan là các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã được cấp thiết bị chữ ký số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đề nghị lãnh đạo các huyện, thành, thị chỉ đạo các xã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện CCHC, ứng dụng CNTT.

Để thực hiện tốt việc CCHC, các địa phương phải tiếp nhận và xử lý tốt các kiến nghị của người dân; đồng thời, liên tục rà soát, kiểm soát các bộ TTHC…

M. THÀNH

.
.
.