Thứ Tư, 08/08/2018, 14:50 (GMT+7)
.

Học Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trung úy Nguyễn Thị Kim Phượng, y sĩ, Ban Hậu cần, Trung đoàn 1, Sư đoàn 8 (Quân khu 9) được biết đến là một trong những hội viên phụ nữ tích cực, nhiệt tình trong công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ và hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chị còn là tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đơn vị trong nhiều năm qua.

Hiện tại, chị Phượng là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị và Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung đoàn 1. Trên cương vị nào chị cũng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung úy Nguyễn Thị Kim Phượng đang thu âm chương trình phát thanh nội bộ của đơn vị.
Trung úy Nguyễn Thị Kim Phượng đang thu âm chương trình phát thanh nội bộ của đơn vị.

Nhập ngũ năm 2002, sau khi kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới, chị Phượng được cử đi học lớp y sĩ và về nhận công tác tại Sư đoàn 8.

Với chức trách, nhiệm vụ được phân công, chị Phượng đã vận dụng kiến thức được học ở trường vào công tác chăm lo sức khỏe cho bộ đội đơn vị. Để bảo đảm quân số khỏe tham gia học tập, công tác tốt, chị căn cứ vào lịch huấn luyện, tình hình thời tiết để theo dõi, hướng dẫn cách phòng bệnh cho cán bộ, chiến sĩ, không để dịch bệnh xảy ra trong đơn vị.

Không những giỏi về chuyên môn, trên cương vị Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, chị cùng với Ban Chấp hành xây dựng nhiều mô hình khả thi, góp phần đưa phong trào phụ nữ của đơn vị ngày một hiệu quả.

Tiêu biểu như các mô hình: “Gói giò thủ và làm dưa cải”, “Tăng gia sản xuất”, “Hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới”, “Góp vốn xoay vòng”… đã góp thêm kinh phí hoạt động cho Hội và nâng cao đời sống của hội viên.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đối với công việc, phải tận tụy”, chị Phượng luôn nỗ lực trong công tác, nêu cao tinh thần sáng tạo, mạnh dạn tham mưu, đề xuất những biện pháp, cách làm hay, làm mới đạt hiệu quả cao nhất.

Chị Phượng chia sẻ: “Tôi học được ở Bác dù việc làm nhỏ nhất mình cũng phải tâm huyết, gắn bó, nghiên cứu tìm tòi đến nơi đến chốn. Xây dựng cho mình tác phong làm việc khoa học, đầu tàu gương mẫu từ lời nói đến việc làm và trách nhiệm trong công việc. Đồng thời, đặt công việc của tập thể lên trên việc cá nhân, sắp xếp thời gian để vừa làm tròn nhiệm vụ đối với tập thể, vừa làm tròn trọng trách với gia đình, không để chồng chéo làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung”.

Ngoài ra, chị Phượng còn được biết đến là một thủ lĩnh Đoàn xuất sắc của đơn vị, dù chưa trải qua lớp đào tạo công tác Đoàn, nhưng chị là cán bộ Đoàn xông xáo, tinh thần trách nhiệm cao trong các hoạt động phong trào của Đoàn.

Từ thực tế nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) lười thể thao, chưa say mê trong các hoạt động phong trào nên hoạt động Đoàn gặp không ít khó khăn.

Để vực dậy phong trào, lôi kéo được nhiều ĐV-TN tham gia, chị đã cùng với Ban Chấp hành bàn bạc tìm ra nguyên nhân, đưa ra giải pháp để cùng nhau tháo gỡ.

Chị Phượng cho biết: “Tôi tham mưu cho chỉ huy đơn vị lập kế hoạch phân công cán bộ có năng khiếu phụ trách từng nội dung về thể thao, văn hóa - văn nghệ… và tổ chức luyện tập vào chiều thứ Hai, thứ Tư hằng tuần".

"Chỉ hơn 1 tháng thực hiện, đến nay, nhiều ĐV-TN từ không biết chơi thể thao, giờ đã biết chơi bóng chuyền, cầu lông…; những đồng chí biết chơi, giờ chơi thuần thục hơn. Nhờ cách làm đó, đã mang lại hiệu quả cao trong hoạt động phong trào cũng như rèn luyện sức khỏe dẻo dai cho bộ đội, tạo không khí vui tươi, sôi nổi sau giờ huấn luyện vất vả”.

Được biết, chị Phượng còn là “phát thanh viên” của chương trình truyền thanh nội bộ của Sư đoàn 8. Mỗi tuần 2 lần, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được nghe giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của chị trên loa phát thanh.

Chị Phượng cho biết: “Trước khi thu âm, tôi đọc nội dung cho thật nhuần nhuyễn, để khi vào thu không bị vấp. Khi làm xong công tác chuyên môn, tôi còn tìm đọc các tài liệu trên tạp chí để trau dồi kiến thức trên nhiều lĩnh vực nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin cho cán bộ, chiến sĩ”.

Với sự năng nổ, không ngừng phấn đấu, chị Phượng được Quân khu tặng Bằng khen “5 năm vì sự tiến bộ của phụ nữ”; 2 năm liền (2016 - 2017) được Sư đoàn tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngoài ra, chị Phượng còn đoạt giải Nhất của Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi cấp Sư đoàn năm 2016; đạt giải Ba tại Hội thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp Sư đoàn năm 2017; điển hình tiêu biểu qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” (2014 - 2017) và nhiều phần thưởng khác.

HUỲNH PHONG - HỮU TÀI

.
.
.