Thứ Tư, 29/08/2018, 08:07 (GMT+7)
.

Ra sức bảo vệ và phát huy thành quả Cách mạng Tháng Tám&Quốc khánh 2-9

Ngày 2-9-1945 thiêng liêng và trọng đại, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước cuộc mít tinh của gần một triệu đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ Lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nhằm khẳng định quyền tự do, độc lập của nhân dân Việt Nam trước toàn thế giới.

Và từ đó, ngày này đã đi vào lịch sử như một dấu son chói lọi nhất trong hành trình hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự thắng lợi của ý chí độc lập, tự do của nhân dân ta, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc: Độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Từ ngày này, cách mạng Việt Nam tiếp tục đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện.

Trong những ngày kỷ niệm lịch sử này, mỗi người chúng ta càng thấm thía hơn giá trị thiêng liêng của hòa bình, tự do, độc lập mà Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đem lại, ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm to lớn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thấy được sự lãnh đạo sáng suốt, linh hoạt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thấy được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử của đất nước trong 73 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong hơn 30 năm đổi mới đất nước.

Từ đó, nhận thức rõ những nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. Đồng thời tăng cường cảnh giác cách mạng, đấu tranh vạch trần các thủ đoạn xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch đã và đang ra sức phủ nhận ý nghĩa, giá trị to lớn của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, mà biểu hiện rõ nhất mới đây là bọn chúng  phát động cái gọi là cuộc “Tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2-9”, để lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam.  

Thành quả của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2-9 được Đảng bộ và nhân dân Tiền Giang bảo vệ và phát huy  trong suốt 73 năm qua mà biểu hiện cụ thể là đã cùng cả nước đã ra sức xây dựng, bảo vệ và phát  triển đất nước, giành chiến thắng vĩ đại trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế; đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới; và hôm nay là quyết tâm ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Trước cái gọi là lời kêu gọi “Tổng biểu tình toàn quốc dịp 2-9” của các thế lực thù địch, mỗi người dân yêu nước chân chính, nhất là các bạn trẻ hãy tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, chế độ và sức mạnh vĩ đại của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng; bình tĩnh, cảnh giác vạch trần âm mưu, thủ đoạn thâm độc, quỷ quyệt của bọn chúng, cũng là hành động thiết thực bảo vệ và phát huy thành quả của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2-9.

NHƯ NGỌC

 

 

 

.
.
.