Thứ Tư, 26/09/2018, 20:08 (GMT+7)
.

Lấy ý kiến sắp xếp, sáp nhập ấp, khu phố

(ABO) Chiều 26-9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, lấy ý kiến về Kế hoạch sắp xếp, sáp nhập ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các huyện, thành, thị, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị lấy ý kiến sáp nhập ấp, khu phố
Đại biểu dự hội nghị lấy ý kiến sáp nhập ấp, khu phố.

Theo dự thảo Kế hoạch sắp xếp, sáp nhập các ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh, việc khảo sát thực trạng các ấp, khu phố sẽ thực hiện trong tháng 10-2018; tháng 11-2018 sẽ xây dựng kế hoạch, đề xuất phương án sáp nhập trình UBND tỉnh cho chủ trương để tổ chức thực hiện.

Trước ngày 15-12-2018, Đề án Sáp nhập các ấp, khu phố để thành lập ấp, khu phố mới được xây dựng; việc tổ chức lấy ý kiến cử tri, tổng hợp các ý kiến và lập thành biên bản lấy ý kiến về đề án hoàn thành trước ngày 15-1-2019…

Dự thảo Kế hoạch cũng có quy định về chế độ, chính sách cho những người hoạt động không chuyên trách và những người hưởng trợ cấp theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh ở các ấp, khu phố sau khi sáp nhập….

Theo Thông tư số 09/2017/TT-BNV của Bộ Nội vụ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 04/2012/TT-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố, tỉnh Tiền Giang có 685 ấp, khu phố thuộc 154 xã trên địa bàn tỉnh chưa đạt chuẩn về số hộ gia đình (dưới 500 hộ).

Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thành, thị, các xã, thị trấn có nhiều ý kiến, kiến nghị và đề xuất phương án sáp nhập các ấp, khu phố. Trong đó, khó khăn nhiều nhất là ở 2 huyện Tân Phước và Tân Phú Đông.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng nhấn mạnh: Đây là hội nghị bàn giải pháp, phương án để thực hiện; các đơn vị khẩn trương đóng góp ý kiến bằng văn bản gửi về tỉnh tổng hợp. 

Các địa phương cần động viên, tạo động lực cho cán bộ ấp, khu phố tiếp tục làm việc, không vì sáp nhập mà lơ là công việc.

Sở Nội vụ tiếp tục đề nghị Trung ương công nhận huyện Tân Phú Đông là huyện đảo; phân công cụ thể thành viên Ban Chỉ đạo trực tiếp hướng dẫn các đơn vị thực hiện…

P. MAI

 

 

 

.
.
.