Thứ Ba, 25/09/2018, 14:42 (GMT+7)
.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp Tổng Biên tập Báo Granma

Ngày 25-9, đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Sở, ngành đã có buổi tiếp đồng chí Yailin Orta Rivera, Tổng Biên tập Báo Granma - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cu-ba đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy.

Đồng chí Võ Văn Bình tặng quà lưu niệm cho nữ Tổng Biên tập Báo Granma
Đồng chí Võ Văn Bình tặng quà lưu niệm cho Tổng Biên tập Báo Granma.

Giới thiệu đôi nét về Tiền Giang, đồng chí Võ Văn Bình cho biết: Tiền Giang có nhiều điểm du lịch, đặc biệt là các khu di tích lịch sử như Rạch Gầm - Xoài Mút, gắn liền với hình ảnh Cu-ba là Chiến thắng Ấp Bắc vào năm 1963.

Về công tác xây dựng Đảng, Tiền Giang thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; các hoạt động về mặt trận, đoàn thể cũng được củng cố, tăng cường trên cơ sở phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với đoàn Báo Granma
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với đoàn Báo Granma.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hy vọng sau chuyến thăm lần này, đoàn sẽ có nhiều ấn tượng đẹp về Tiền Giang. Tiền Giang luôn dành tình cảm yêu mến chân thành đối với nhân dân và đất nước Cu-ba, Tiền Giang sẽ luôn gìn giữ, vun đắp mối quan hệ tốt đẹp này.

Tổng Biên tập Báo Granma Yailin Orta Rivera cho biết Báo Granma đại diện cho tiếng nói của người dân Cu-ba, có nhiệm vụ bảo vệ công lý, sự tiến bộ và chủ nghĩa nhân văn cũng như chủ quyền của các dân tộc. Bản thân rất ấn tượng trước sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam nói chung và Tiền Giang nói riêng.

Tổng Biên tập cũng bày tỏ xúc động trước tình cảm nồng ấm của lãnh đạo Tiền Giang dành cho đoàn. Cu-ba và Việt Nam là 2 nước anh em, Cu-ba rất muốn đầu tư vào Việt Nam và Tiền Giang, nhưng hiện nay, Cu-ba đang gặp một số khó khăn do sự cấm vận kinh tế của Mỹ.

Qua chuyến thăm lần này, Tổng Biên tập Yailin Orta Rivera mong muốn, cơ quan ngôn luận của Việt Nam và Cu-ba nói chung, Báo Nhân dân và Báo Granma nói riêng sẽ có điều kiện trao đổi kinh nghiệm để cùng phát triển hơn nữa dưới đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng; cùng đấu tranh chống các thế lực thù địch muốn xuyên tạc sự thật.

Sau buổi chào xã giao với Thường trực Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo Granma và các thành viên trong đoàn đi thăm khu di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút, Ấp Bắc và khu du lịch sinh thái Thới Sơn.

P. MAI

.
.
.