.

Cần tinh gọn trong giải quyết các thủ tục hành chính

Cập nhật: 06:22, 27/10/2018 (GMT+7)

Đó là ý kiến phát biểu của đa số người dân xã Bình Nhì (huyện Gò Công Tây) tại buổi gặp gỡ của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa với nhân dân xã Bình Nhì vào chiều 25-10.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Bình Nhì
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Bình Nhì.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa cho biết, mục đích của buổi gặp gỡ nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI). Qua đó nâng cao hơn nữa trách nhiệm thực hiện quản trị dịch vụ hành chính công, tăng mức độ hài lòng của người dân về hoạt động của bộ máy chính quyền, giúp các sở, ngành, địa phương có cái nhìn tổng quan về công tác cải cách hành chính và thực hiện thủ tục hành chính công.

Các ý kiến, kiến nghị của nhân dân sẽ được trả lời cụ thể; là điều kiện để UBND tỉnh chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế của chính quyền các cấp, nhằm phục vụ người dân tốt hơn. Những vấn đề nào không trực tiếp trả lời được, UBND tỉnh sẽ hội ý Thường trực có văn bản trả lời đến bà con.

Đông đảo bà con xã Bình Nhì tại buổi gặp gỡ lãnh đạo tỉnh
Đông đảo người dân xã Bình Nhì tại buổi gặp gỡ lãnh đạo UBND tỉnh.

Đa số người dân xã Bình Nhì đều tỏ ra hài lòng với thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm của chính quyền các cấp trong nhiệm kỳ này.

Bên cạnh đó, người dân kiến nghị, mong muốn nhiều vấn đề như: Thời gian giải quyết các thủ tục hành chính còn quá lê thê, cần tinh gọn để hạn chế tiêu cực, cũng như tránh phiền hà cho người dân; người dân sẵn sàng hiến đất làm đường, mong các cấp, ngành hỗ trợ kinh phí làm các tuyến đường giao thông nông thôn; cần tăng cường lực lượng Công an xã để giữ gìn an ninh trật tự...

Người dân xã Bình Nhì phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ với Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Người dân xã Bình Nhì phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ với Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Được biết, đây là buổi thứ 3, lãnh đạo UBND tỉnh gặp gỡ nhân dân các xã. Từ nay đến cuối năm, lãnh đạo UBND tỉnh (Chủ tịch và các Phó Chủ tịch) sẽ gặp gỡ nhân dân của 20 xã.

P. MAI

.
.
.