Thứ Sáu, 16/11/2018, 15:28 (GMT+7)
.

Cần gắn đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư xã Tân Trung

(ABO) Đó là ý kiến phát biểu của đa số người dân xã Tân Trung, TX. Gò Công (tỉnh Tiền Giang) tại buổi gặp gỡ với Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa vào chiều 15-11.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Tân Trung
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Tân Trung.

Người dân cho biết, trước đó tại các buổi tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân TX. Gò Công, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, nhân dân xã Tân Trung nhiều lần kiến nghị lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Tân Trung (hay còn gọi là ngã tư Cả Nhồi) trước trụ sở UBND xã. Vì trong thời gian qua, tại ngã tư này lượng xe lưu thông nhiều, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa chia sẻ và ghi nhận những ý kiến, đóng góp của người dân. Với trách nhiệm của mình, đồng chí đề nghị UBND xã trích biên bản ý kiến những bức xúc của người dân xã Tân Trung đối với việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông gửi Chủ tịch UBND thị xã, sau đó Chủ tịch UBND thị xã sẽ có văn bản đề nghị gửi UBND tỉnh để có trao đổi với Ban An toàn giao thông tỉnh xúc tiến gắn đèn tín hiệu giao thông.

Đồng chí còn cho biết, các ý kiến, kiến nghị của người dân là điều kiện để UBND tỉnh chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế của chính quyền các cấp, nhằm phục vụ người dân tốt hơn, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân là người thụ hưởng.

Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương trả lời các ý kiến của người dân.

Bên cạnh đó, người dân xã Tân Trung còn kiến nghị: Gia cố lại các tuyến đường giao thông đã xuống cấp; cần có giải pháp tạo đầu ra cho nông sản; nên giữ điểm trường mẫu giáo ở ấp; nâng chất dịch vụ khám, chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ bệnh nhân của cán bộ y tế tại các bệnh viện…

Những kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo các sở, ngành phụ trách, lãnh đạo địa phương trả lời thấu đáo, cụ thể, rõ ràng.

Đông đảo bà con xã Tân Trung tại buổi gặp gỡ lãnh đạo tỉnh
Đông đảo người dân xã Tân Trung dự buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh.
Ngã tư Tân Trung thường xảy ra tai nạn giao thông
Ngã tư Tân Trung, nơi thường xảy ra tai nạn giao thông.


P. MAI
   



 

.
.
.