Thứ Bảy, 15/12/2018, 07:39 (GMT+7)
.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Người đứng đầu phải cần mẫn lao động, gương mẫu, không ngại khó

Ngày 14-12, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công và dự toán ngân sách năm 2019. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Nghĩa, Trần Thanh Đức và Phạm Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các phường, xã…

chủ trì hội nghị
Lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh báo cáo khái quát kết quả hoạt động của đơn vị trong năm qua.

đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu tại hội nghị.

Tiếp đó, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến tập trung vào những vấn đề còn khó khăn mà nhân dân quan tâm là: Công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường; vấn đề giáo dục, vệ sinh an toàn thực phẩm, đầu ra nông sản, chỉ tiêu thành lập mới doanh nghiệp (DN), tỷ lệ giảm nghèo ở các xã, phường; tiến độ trả nợ một số tiêu chí của một số xã nông thôn mới (NTM)…

đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn cho rằng: Nhiệm vụ trong năm 2019 cần được các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở triển khai ngay từ đầu năm. Đồng chí đề nghị: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phải có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của ngành ngay từ đầu năm 2019, đề ra các giải pháp cụ thể cho từng công việc.

Trong đó, ngành NN&PTNT cần quan tâm đến chính sách thu hút DN đầu tư, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tìm giải pháp, tham mưu UBND tỉnh để có chính sách thu hút DN, nhất là DN đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông sản để giải quyết bài toán đầu ra nông sản cho tỉnh nhà.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn

Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT phải đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm để điều tiết sản phẩm theo nhu cầu thị trường, hạn chế tình trạng được mùa rớt giá. Đối với việc xây dựng các xã NTM, tỉnh phấn đấu đến năm 2020 ra mắt 100 xã NTM.

Đồng chí đề nghị các xã nằm trong kế hoạch ra mắt NTM trong năm 2019 phải xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm để tổ chức thực hiện ngay các tiêu chí "mềm" khó đạt. Văn phòng Điều phối NTM kiểm tra, rà soát các xã NTM còn "nợ" tiêu chí báo cáo UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí cũng yêu cầu các ngành, các cấp và các địa phương tập trung kêu gọi đầu tư, triển khai đầu tư các dự án theo quy hoạch đã được duyệt; đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình chuyển tiếp. Đối với các công trình mới, các ngành liên quan đôn đốc các nhà đầu tư cố gắng hoàn tất các thủ tục để đấu thầu vào quý I-2019.

Lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT), đồng chí đề nghị Sở TN&MT lấy năm 2019 là năm chấn chỉnh, giải quyết căn bản việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, làm sao chấm dứt được tình trạng tồn đọng hồ sơ kéo dài lâu nay...

Giám đốc Sở KH&ĐT
Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Tiếp theo ý kiến phát biểu của đồng chí Phạm Anh Tuấn, đồng chí Lê Văn Nghĩa lưu ý: Kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua, vấn đề thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho nhân dân nông thôn lại được đặt ra, đề nghị các huyện lưu ý quan tâm vấn đề này. UBND tỉnh sẽ xem xét, tính toán giải quyết tình trạng này cho hợp lý, không để tiếp tục kéo dài.

giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Lê Hồng Oanh phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Đức cho rằng: Năm 2019 là năm bản lề thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng hướng đến kết thúc nhiệm kỳ. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các ngành, địa phương cần xây dựng kịch bản thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị mình, để có sự chủ động trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng ghi nhận những ý kiến của các ngành, địa phương; đồng thời, lưu ý: Các phát biểu của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh là những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2019. Các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở bám sát kế hoạch của UBND tỉnh để xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng phòng, ban, đơn vị, phường, xã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019…

giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Lê Hồng Oanh phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí còn nhấn mạnh: Năm 2019 là năm tỉnh ta sẽ dồn sức cho sản xuất, kinh doanh, cho nền hành chính công, cho việc phát triển công nghệ thông tin (CNTT) và tổ chức nhân sự. Các cán bộ trẻ phải tập trung tăng tốc bổ sung kiến thức để điều hành công việc kịp với xu thế phát triển chung, nhất là bổ sung kiến thức về CNTT.

UBND tỉnh, các ngành sẽ tiếp tục lấy ý kiến người dân về Chỉ số PAPI ở 173 xã, phường, thị trấn; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tiến độ các dự án trước, trong và sau khi triển khai, tập trung tháo gỡ những khó khăn mà Kỳ họp HĐND tỉnh đã đặt ra.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra, đồng chí yêu cầu người đứng đầu phải cần mẫn lao động, gương mẫu cho cán bộ, nhân viên, không ngại khó; trách nhiệm người đứng đầu thể hiện ở 2 việc ứng dụng CNTT và  tổ chức nhân sự; thủ trưởng các đơn vị, địa phương tập trung giải quyết công việc chuyên môn, hạn chế hội họp, điều hành chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 sao cho hiệu quả...

HOÀI THU

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.