Thứ Tư, 02/01/2019, 20:22 (GMT+7)
.

Muốn giảm họp phải thay đổi cách làm việc

(ABO) Mở đầu phiên họp thành viên Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vào chiều 2-1, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và địa phương tập trung đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong thời gian qua. Trên cơ sở đó để nhìn ra đâu là điểm mạnh, điểm yếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo phiên họp.

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh cho rằng, thời gian qua, dù tỉnh có điều chỉnh giảm các cuộc họp nhưng do cơ chế, ngành Giáo dục thấy việc hội họp vẫn còn nhiều và bị động trong một số cuộc họp của UBND tỉnh.

Do đó, ngành Giáo dục đề nghị giảm hội họp để đẩy mạnh công tác chuyên môn. Đồng tình với ý kiến của đồng chí Nguyễn Hồng Oanh, lãnh đạo một số sở, ngành khác cũng cho rằng nên nghiên cứu để giảm các cuộc họp.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Dũng phát biểu tại phiên họp.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Dũng phát biểu tại phiên họp.

Trước ý kiến của các sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nêu lên một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng hội họp còn nhiều. Đồng thời, đồng chí cho rằng hướng tới chắc chắn tỉnh sẽ cải cách, nâng cao hiệu quả của việc hội họp.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng ghi nhận các ý kiến đóng góp của các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông báo cáo việc chuẩn bị tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dịp tết tại phiên họp.
Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Nguyễn Quốc Khánh báo cáo việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dịp tết tại phiên họp.

Đồng chí Lê Văn Hưởng nhấn mạnh: “Muốn giảm hội họp phải thay đổi cách làm việc, như vậy hiệu quả công việc được nâng lên, mới giảm được hội họp”.

Riêng đối với các công việc cụ thể, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các địa phương giải thích cho người dân hiểu về giá thu phí ở chợ; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cố gắng chăm lo tết cho các đối tượng chính sách chu đáo tránh chồng chéo, bỏ sót…

Cũng tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo về tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2018; công tác thu, chi ngân sách; việc chăm lo tết cho các đối tượng chính sách; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết Nguyên đán 2019…

M. THÀNH

.
.
.