Thứ Sáu, 29/03/2019, 15:08 (GMT+7)
.

Cần kịp thời nắm bắt tư tưởng đảng viên

(ABO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang Thái Ngọc Bảo Trâm tại Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2018 và sơ kết công tác xây dựng Đảng quý I năm 2019 do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức vào sáng 29-3.

Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm ghi nhận các tổ chức cơ sở đảng, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, đồng chí yêu cầu: Các tổ chức cơ sở đảng cần thẳng thắn nhìn nhận những ưu, khuyết điểm để có giải pháp thực hiện tốt hơn công tác xây dựng đảng. Lãnh đạo cấp ủy cần quan tâm khắc phục những hạn chế do nguyên nhân khách quan như việc học tập, quán triệt các nghị quyết; viết và thực hiện các cam kết của đảng viên.

Ban Tổ chức Đảng ủy khối kịp thời hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng tháo gỡ khó khăn trong quá trình thành lập, sáp nhập các chi, đảng bộ; đẩy mạnh thực hiện Cuộc thi viết “Gương sáng làm theo lời Bác”.

Các chi, đảng bộ phải kịp thời quán triệt cho đảng viên, nắm bắt tư tưởng đảng viên, hạn chế, không để xảy ra việc cập nhật các thông tin không chính xác lên mạng xã hội. Trong công tác phát triển đảng viên cũng cần đảm bảo chất lượng...

Trong năm 2018, Đảng ủy khối phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo tỉnh mở 4 lớp đối tượng đảng, 3 lớp đảng viên mới, 1 lớp bồi dưỡng cho bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở, 2 lớp bồi dưỡng chuyên đề.

Trong năm qua có 12 tổ chức cơ sở đảng, 41 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 519 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp 213 đảng viên mới... Hiện tại, Đảng bộ khối có 68 tổ chức cơ sở đảng, với 3.519 đảng viên.

Hội nghị cũng đã thảo luận, đánh giá toàn diện kết quả đạt được, cũng như góp ý xây dựng một số nội dung công tác trong năm 2019 phù hợp với tình hình, đặc điểm và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ khối và các cơ quan, đơn vị.

Khen thưởng các tổ chức, cá nhân đạt thành tích
Khen thưởng các tổ chức, cá nhân đạt thành tích.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng cho 12 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018; khen thưởng 14 đảng viên và chi bộ 3 trực thuộc Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014 - 2018).

P. MAI

.
.
.