Thứ Ba, 16/04/2019, 15:39 (GMT+7)
.

Đoàn ĐBQH Tiền Giang lấy ý kiến đóng góp cho dự án Luật Kiến trúc

Ngày 16-4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến cho dự án Luật Kiến trúc. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải nêu một số điểm lưu ý trong dự thảo Luật Kiến trúc
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải nêu một số điểm lưu ý trong dự thảo Luật Kiến trúc

Dự án Luật Kiến trúc bao gồm 5 chương và 41 điều quy định về công tác quản lý kiến trúc, hành nghề kiến trúc và trách nhiệm quản lý nhà nước về kiến trúc. Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã nêu một số điểm lưu ý trong dự thảo Luật Kiến trúc đại biểu cần đóng góp.

Đại biểu đóng góp dự thảo Luật
Đại biểu đóng góp dự thảo Luật

Các đại biểu cho rằng: đây được coi là nền tảng pháp lý để các kiến trúc sư dựa vào đó để hành nghề và phát triển kiến trúc. Song nhiều đại biểu cho rằng, dự thảo Luật lần này cần phải làm rõ một số vấn đề và phải cụ thể hơn nữa. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Kiến trúc tập trung ở một số nội dung như: dự án Luật cần giải thích rõ về điều kiện năng lực của các tổ chức hành nghề kiến trúc; việc thay đổi về cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc ở địa phương; thời hạn chứng chỉ hành nghề kiến trúc (Điều 27) quy định tại cấp tỉnh là chưa hợp lý; việc quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sử dụng sản phẩm kiến trúc và đề nghị bổ sung, sửa đổi một số câu, từ trong dự án Luật; cần xem xét lại tỷ lệ thiết kế phí ở Việt Nam còn thấp.

Đại biểu đóng góp dự thảo Luật
Đại biểu đóng góp dự thảo Luật

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời sẽ xem xét, tổng hợp để trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.

P. MAI

.
.
Liên kết hữu ích
.