Thứ Bảy, 13/04/2019, 21:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2019

(ABO) Chiều 13-4 (mùng 9-3 âm lịch), tại Bảo tàng tỉnh Tiền Giang, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) long trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2019. 
 
Giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm đánh trống khai mạc Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.
Giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm đánh trống khai mạc Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.
Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng.
Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Lê Văn Dũng đọc Chúc văn tưởng niệm các vua Hùng.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Huỳnh Văn Niềm, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành và đông đảo người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ công ơn các vua Hùng.
Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ công ơn các vua Hùng.
Lễ Giỗ được tổ chức với các nghi thức truyền thống cùng hương hoa, lễ vật, múa lân... thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với các vua Hùng, theo lời dạy của Bác.
 
Sau phần đọc Chúc văn ôn lại quá trình dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành và nhân dân đã dâng hương tưởng nhớ công ơn của các vua Hùng.
 
 
Múa lân sư rồng tại Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương.
Đánh trống, múa lân sư rồng tại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.
Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương là hoạt động được Sở VH-TT&DL tổ chức thường niên tại Bảo tàng tỉnh Tiền Giang. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm giáo dục truyền thống dân tộc đối với mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.
VĂN THẢO
 
.
.
.