Thứ Tư, 24/04/2019, 20:31 (GMT+7)
.

Tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ

(ABO) Chiều 24-4, Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp với Hội Cựu Chiến binh tỉnh tổ chức Họp mặt giao lưu 2 thế hệ kỷ niệm 44 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và 40 năm thành lập Tiểu đoàn Ấp Bắc 2 tình nguyện tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.
Đại tá Lê Văn Rô trao lại lá cờ truyền thống của Đại đội Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu lại cho Đoàn trường.
Đại tá Lê Văn Rô trao Lá cờ truyền thống của Đại đội Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu lại cho Đoàn trường.
Các cựu binh Tiểu đoàn Ấp Bắc 2 năm xưa đã kể lại những kỷ niệm khi tham chiến đấu bảo vệ Biến giới phía Bắc.
Các cựu binh Tiểu đoàn Ấp Bắc 2 năm xưa kể lại những kỷ niệm khi chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.
Các em học sinh đặt câu hỏi giao lưu với các đại biểu.
Các học sinh đặt câu hỏi giao lưu với các đại biểu.
Buổi họp mặt diễn ra với không khí cởi mở, ấm cúng giữa hai thế hệ học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu thông qua những câu chuyện về những năm tháng sục sôi tinh thần yêu nước của thế hệ cha anh.
 
Từ những câu chuyện, kỷ niệm về việc tình nguyện đăng ký tham gia Tiểu đoàn Ấp Bắc 2 và những ngày tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc của các chú đi trước đã giúp cho các học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu hôm nay hiểu hơn về tinh thần yêu nước nồng nàn và những khó khăn gian khổ của thế hệ cha anh trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.
BTV Tỉnh đoàn tặng hoa các đại biểu.
Tỉnh đoàn tặng hoa các đại biểu.
Dịp này, Đại tá Lê Văn Rô đã trao Lá cờ truyền thống của Đại đội Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu được Thành đoàn Mỹ Tho trao trước khi lên đường nhận nhiệm vụ lại cho Đoàn Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Đây là một trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt chính trị, ôn truyền thống về lịch sử hào hùng vẻ vang của dân tộc, của tuổi trẻ tỉnh nhà được Tỉnh đoàn phối hợp Hội Cựu Chiến binh tỉnh thực hiện nhằm tiếp lửa truyền thống, tinh thần yêu nước cho đoàn viên, thanh niên, học sinh thế hệ hôm nay.
CAO THẮNG
 
.
.
.