Thứ Năm, 26/12/2019, 21:43 (GMT+7)
.
CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIỀN GIANG LÊ VĂN HƯỞNG:

Công tác cải cách hành chính phải là việc làm thường xuyên

Chiều 26-12, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu: Các đơn vị, địa phương chú trọng đầu tư, nâng cấp, sửa chữa hoặc xây mới nơi tiếp công dân trang trọng, lịch sự; làm sao công tác CCHC phải là việc làm thường xuyên, thành phong trào rộng khắp. Đối với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, các đơn vị chú trọng đầu tư trang thiết bị; đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ, kỹ năng sử dụng CNTT; khai thác tối đa công năng của CNTT để giải quyết TTHC.

Đối với PAPI, có thể thấy trong thời gian qua, thành công của PAPI đã kéo giảm được việc khiếu kiện trong dân. Do đó, cần xác định PAPI là thước đo bổ trợ cho công tác CCHC; cũng như muốn chuyển đổi PAPI thì phải ra tới người dân mới hiệu quả. Các cấp, các ngành, địa phương phải giải quyết hết những kiến nghị của người dân khi tiếp xúc về PAPI…

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện công tác CCHC, trong năm UBND tỉnh đã ban hành 36 quyết định công bố 552 thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định mới và bãi bỏ 601 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã. Việc nâng cao PAPI được quan tâm, thực hiện quyết liệt. Toàn tỉnh đã tổ chức 1.119 cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện với 82.516 người dân, qua đó chỉ đạo 5.461 vấn đề, giải quyết 4.774 vấn đề (đạt 87,4%).

Đối với việc ứng dụng CNTT trong cơ quan quản lý nhà nước, Tiền Giang xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT ở Việt Nam. Hiện nay, toàn tỉnh có 2.160 TTHC được đăng tải trên trang dịch vụ hành chính công tỉnh; trong đó có 931 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 951 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4…

P. MAI

 

 


 

.
.
.