Thứ Hai, 23/12/2019, 15:58 (GMT+7)
.

Tân Bình ra mắt xã nông thôn mới

(ABO) Sáng 23-12, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân TX. Cai Lậy tổ chức Lễ công bố xã Tân Bình đạt chuẩn NTM.

Đến dự lễ có đồng chí Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Sau quá trình phấn đấu, đến nay xã Tân Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM theo quy định. Đây là xã thứ 8 trên địa bàn TX. Cai Lậy được công nhận đạt chuẩn NTM.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Tân Bình, tình hình kinh tế - xã hội xã Tân Bình có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân cũng đã được nâng lên từng bước. Cơ sở vật chất về giao thông, điện, giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao được quan tâm đầu tư, nâng cấp; cảnh quan, môi trường đã có chuyển biến tích cực.

Đồng chí Trần Kim Trát và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Bình
Đồng chí Trần Kim Trát và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Bình.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 45,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 3,5%, có 94,7% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 83,6% nhà ở đạt chuẩn của Bộ Xây dựng…

Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Tân Bình
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh cho xã Tân Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Bình đã đạt được. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Tân Bình cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; tập trung triển khai thực hiện tốt việc lồng ghép các chương trình, dự án để đầu tư nâng chất các tiêu chí ở mức cao và bền vững hơn; đồng thời, có kế hoạch xây dựng xã Tân Bình đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tới…  

Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Nhị Quý đạt chuẩn NTM.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Tân Bình đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM; tặng Cờ thi đua và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Bình; tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Tân Bình đạt chuẩn NTM.

LÝ OANH

.
.
.