Thứ Sáu, 03/01/2020, 15:36 (GMT+7)
.

Gia Thuận ra mắt xã nông thôn mới

(ABO) Ngày 3-1, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Công Đông tổ chức Lễ công bố xã Gia Thuận đạt chuẩn NTM.

Tham dự lễ có đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Chí Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Gò Công Đông và nhân dân xã Gia Thuận.

Đây là xã thứ 9 của huyện Gò Công Đông được công nhận đạt chuẩn NTM và là xã đầu tiên của tỉnh được công nhận trong năm 2020.

Qua thời gian triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Gia Thuận, đến nay xã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Hiện nay, xã có trên 90% lao động có việc làm, thu nhập bình quân đầu người của xã trên 50 triệu đồng/năm, hộ nghèo kéo giảm còn 3,82%.

Toàn xã có 100% hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% hộ dân được sử dụng điện; xã không còn nhà tạm bợ, dột nát; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%; cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; hệ thống đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí trong nhân dân…

UBND tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Gia Thuận
Đồng chí Lê Văn Nghĩa và đồng chí Nguyễn Chí Trung trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Gia Thuận.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng, tặng Cờ thi đua cho xã Gia Thuận.

UBND tỉnh  trao Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gia Thuận
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Gia Thuận

Dịp này, UBND tỉnh, huyện Gò Công Đông và xã Gia Thuận đã tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong tham gia xây dựng xã Gia Thuận đạt chuẩn NTM.

UBND tỉnh, huyện Gò Công Đông và xã Gia Thuận đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong tham gia xây dựng xã Gia Thuận đạt chuẩn nông thôn mới
Các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong tham gia xây dựng xã Gia Thuận đạt chuẩn NTM nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nghĩa biểu dương và chúc mừng những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gia Thuận đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Gia Thuận tiếp tục lãnh đạo và có kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; tăng cường tiếp công dân, gặp gỡ, lắng nghe ý kiến nhân dân; tạo điều kiện để nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động của xã; tổ chức, hướng dẫn và hỗ trợ nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; tuyên truyền, nâng cao nhận thức xây dựng NTM để có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội…

LÝ OANH

 

.
.
.