Thứ Hai, 09/03/2020, 09:46 (GMT+7)
.
ĐỒNG CHÍ PHAN VĂN HOẰNG:

Làm theo Bác xây dựng chi bộ tốt

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần…”, với cương vị là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Hiệp Phú (xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy), đồng chí Phan Văn Hoằng đã không ngừng trau dồi kiến thức, phẩm chất đạo đức để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; đồng thời, xây dựng khối đoàn kết trong nội bộ đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Hiệp Phú nói riêng và xã Hiệp Đức nói chung ngày càng phát triển.

 

Trải qua nhiều vị trí công tác của xã, từ năm 2000 đến nay, đồng chí Phan Văn Hoằng được đảng viên và nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ; từ năm 2019 đảm nhận thêm chức vụ Trưởng ấp Hiệp Phú. Là người đứng đầu cấp ủy, trong sinh hoạt chi bộ, đồng chí Hoằng cùng với chi ủy chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện.

Đồng thời, trong các buổi sinh hoạt, chi bộ luôn chú trọng việc sưu tầm, kể những mẩu chuyện về tấm gương của Bác, từ đó mỗi đảng viên tự rút ra bài học cho bản thân để tu dưỡng, rèn luyện. Bên cạnh đó, nghị quyết chi bộ không nêu những vấn đề chung chung, mà xây dựng thành chương trình hành động cụ thể, thiết thực.

Nhớ lời Bác dạy lúc sinh thời “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”, đồng chí Hoằng luôn tâm niệm bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân.

Ngoài ra, đồng chí chú trọng làm tốt công tác vận động quần chúng, bằng cách thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân, từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở khu dân cư; hiến kế cho chính quyền xây dựng nông thôn mới…, tạo được niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Để đảng viên và nhân dân trong ấp đồng lòng, chung sức chăm lo phát triển kinh tế, nỗ lực giảm nghèo, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đồng chí Hoằng luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ cấp trên để xây dựng chương trình hành động và tuyên truyền, vận động đảng viên, nhân dân trong ấp nỗ lực thực hiện.

Điển hình trong thời gian qua, đồng chí Hoằng cùng với chi ủy và đảng viên trong chi bộ đã tích cực vận động các tổ chức, nhà hảo tâm gần xa ủng hộ kinh phí thực hiện các công trình giao thông nông thôn: Xây dựng đường đan Tây Cái Lá dài hơn 1.500 m đạt chuẩn nông thôn mới; xây dựng cầu Ngụy Tấn Lang, cầu Lò Rèn… với kinh phí hàng trăm triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hiệp Đức Lê Văn Chính đánh giá: “Đồng chí Hoằng là một trong những cán bộ, đảng viên tiêu biểu của xã Hiệp Đức. Đồng chí đã cùng chi ủy lãnh đạo thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu do Đảng ủy xã giao cho, trong đó đồng chí luôn có nhiều cách làm hay trong việc huy động sức dân ủng hộ và lãnh đạo thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong việc xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ở cơ sở…”.

Với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình cùng sự tâm huyết, trải qua 20 năm làm Bí thư Chi bộ, nay là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Hiệp Phú, đồng chí Hoằng luôn nhận được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã; vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng ủy xã;  là nhân tố quan trọng góp phần giúp chi bộ ấp giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền và hằng năm được tái công nhận danh hiệu “Ấp văn hóa”.

HỒNG LINH

.
.
Liên kết hữu ích
.