.

Đóng góp ý kiến dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng

Cập nhật: 17:18, 27/04/2020 (GMT+7)

 (ABO) Sáng 27-4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang tổ chức họp đóng góp ý kiến dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hải chủ trì. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi họp
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi họp.

Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng đề xuất sửa đổi tập trung chủ yếu các nhóm vấn đề gồm: Hoàn thiện chính sách pháp luật về xây dựng, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất với pháp luật liên quan; cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh…

Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại buổi họp
Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại buổi họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng Luật Xây dựng năm 2014 nhiều nội dung không còn phù hợp, việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật này sẽ khắc phục được những vướng mắc khó khăn tạo điều kiện cho các ngành, địa phương trong tổ chức thực hiện. Đồng thời, tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tham gia vào dự thảo Luật, trong đó các đại biểu đề nghị cần nghiên cứu quy định chi tiết về phân cấp, loại công trình xây dựng; phân loại dự án đầu tư xây dựng; nội dung thẩm định dự án của người quyết định đầu tư.

Cùng với đó là quy định chặt chẽ hơn trách nhiệm quản lý của Nhà nước và trách nhiệm của chủ đầu tư liên quan đến xây dựng; xem xét quy định thời gian thẩm định dự án cho phù hợp với Luật Đầu tư công, tránh quy định chồng chéo, gây khó khăn khi thực hiện…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời, cho rằng quan điểm sửa đổi Luật nhằm tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, nhằm tăng cường sự quản lý thống nhất của Trung ương đi đôi với phân cấp và nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương, các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng, bảo đảm công khai, minh bạch trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Đồng chí tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

QUẾ ANH

.
.
.