Chủ Nhật, 26/04/2020, 09:07 (GMT+7)
.

Tăng cường thông tin, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang và Báo Ấp Bắc nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: DS
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang và Báo Ấp Bắc nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: DS

Năm nay, những người làm báo và cán bộ, hội viên Hội Nhà báo cả nước nói chung, tỉnh Tiền Giang nói riêng rất vui mừng vì có 2 ngày kỷ niệm năm chẵn: 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21-4-1950 - 21-4-2020) và 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020); và vinh dự được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam. Đây là đợt sinh hoạt về tư tưởng, chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với những người làm báo và cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang.

Ngày kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, thiết nghĩ, các cấp Hội Nhà báo trong tỉnh cần tăng cường thông tin phù hợp để nội bộ và nhân dân thông suốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về hoạt động báo chí và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, động viên mọi người chấp hành nghiêm chỉnh, đạt hiệu quả cao.

Tập trung triển khai nội dung Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi Hội Nhà báo Việt Nam; Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; văn bản chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam; các chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang và các văn bản có liên quan đến hoạt động báo chí và Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang.

Đặc biệt, tuyên truyền về Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ cần nêu rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng và các giải pháp phòng, tránh dịch bệnh Covid-19, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh, không được chủ quan, lơ là…

Hội đồng Tổ chức Giải Báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn lần thứ 11 (2018 - 2019) họp xét chọn các tác phẩm  đoạt giải.		Ảnh: THANH HẢO
Hội đồng Tổ chức Giải Báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn lần thứ 11 (2018 - 2019) họp xét chọn các tác phẩm đoạt giải. Ảnh: THANH HẢO

Về hình thức, các cấp Hội Nhà báo cần phát huy công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin sâu rộng ý nghĩa, truyền thống lịch sử vẻ vang, thành tựu to lớn của Hội Nhà báo Việt Nam, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo trong năm nay, gắn liền với thông tin kết quả hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang trong nhiệm kỳ qua.

Trong tình hình mới hiện nay, Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang cần tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho người làm báo và hội viên Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang. Tổ chức cho cán bộ, hội viên nghiên cứu lý luận của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện Luật Báo chí, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo.

Tổ chức nhiều hình thức bồi dưỡng phù hợp để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo cho cán bộ, hội viên.

Cần quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng để người làm báo nhận thức sâu sắc nghề làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng. Tiếp tục thực hiện Chị thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của hội viên, nhà báo trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Hội Nhà báo tỉnh cần quan tâm củng cố tổ chức Hội Nhà báo chặt chẽ, hoạt động đúng theo Điều lệ Hội. Phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những người làm báo vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên. Khen thưởng xứng đáng, kịp thời đối với đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí và trong công tác xây dựng tổ chức Hội Nhà báo trong sạch, vững mạnh.

Những người làm báo, cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm của người làm báo, ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại, vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

TRẦN BÌNH

.
.
.