Thứ Hai, 20/04/2020, 17:38 (GMT+7)
.
TIỀN GIANG:

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 20-4-2020,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tiền Giang Võ Văn Bình ký ban hành Công văn 1967 về việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nội dung chủ yếu như sau:

Trong thời gian qua, các cấp, các ngành có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong triển khai, thực hiện các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã mang lại hiệu quả tích cực. Đến nay, tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 và được Chính phủ xếp vào nhóm các tỉnh, thành phố có nguy cơ thấp về dịch bệnh.

Để tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các Ban đảng, Ban Cán sự đảng, Đảng đoàn; các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh và cấp ủy huyện (tương đương)triển khai thực hiện tốt các việc sau:

1. Triển khai thực hiện nghiêm Thông báo số 158 ngày 16-4-2020 của Văn phòng Chính phủ về việc kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống bệnh Covid-19; các chỉ đạo của Trung ương, Ban Chỉ đạo quốc gia và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, Công văn 1700 ngày 16-4-2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không chủ quan, mất cảnh giác, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

2. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là việc tiếp tục duy trì thực hiện giãn cách xã hội; dừng các hoạt động lễ hội, các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, dừng tổ chức tiệc cưới, giỗ, tiệc tập trung đông người; dừng các hoạt động không cần thiết; tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách, giao thông công cộng phù hợp và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

3. Về đại hội đảng bộ cơ sở, tùy theo tình hình, diễn biến của dịch bệnh, điều kiện cho phép, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ thông báo thời gian tổ chức đại hội.

4. Bí thư cấp ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức, cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung nêu trên; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm việc không chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục theo dõi chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên hướng dẫn công tác tuyên truyền và kịp thời tổng hợp các hoạt động báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

M.T
 

 

.
.
.