Thứ Sáu, 17/04/2020, 08:29 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 16-4-2020, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 1700 về việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; Thông báo 158 của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành, thị quan tâm tổ chức một số nội dung công việc quan trọng như sau:

1. Tiếp tục duy trì thực hiện giãn cách xã hội:

- Hạn chế việc người dân ra khỏi nhà, di chuyển, đến nơi công cộng; trường hợp có việc thật cần thiết phải ra khỏi nhà, di chuyển, đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và sát khuẩn theo quy định. Không tụ tập nhiều hơn 10 người bên ngoài công sở, bệnh viện, trường học. Giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người ở bên ngoài tại các địa điểm công cộng. Các hoạt động hội họp, sự kiện tổ chức không quá 20 người trong 1 phòng.

- Dừng các hoạt động không cần thiết để phòng, chống dịch, bao gồm: Đón tiếp khách tham quan du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu/điểm du lịch; quan bar, vũ trường; các tụ điểm hoạt động tương tự như quán bar, vũ trường; các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu; rạp chiếu phim, rạp hát, sân khấu, điểm massage, karaoke, các tụ điểm hát với nhau, câu lạc bộ khiêu vũ, đờn ca tài tử, các điểm truy cập Internet và trò chơi điện tử công cộng đến khi có thông báo mới.

- Dừng hoạt động các cơ sở tập luyện, thi đấu thể dục thể thao, các hồ bơi, câu lạc bộ bida.

- Dừng hoạt động thăm gặp tại các cơ sở y tế, trại giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở bảo trợ xã hội; quản lý chặt chẽ việc cung ứng dịch vụ từ bên ngoài vào các cơ sở nêu trên. Giao Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp khẩu trang, hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành về phòng, chống dịch Covid-19 đối với cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ, người bị tạm giam, tạm giữ, phạm nhân, học viên, các đối tượng được trợ giúp xã hội.

2. Các hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động, nhưng phải tuân thủ các điều kiện theo quy định:

- Các hoạt động thể dục thể thao như: Cầu lông, đá cầu, quần vợt, bóng bàn, xe đạp, đi bộ, điền kinh, yoga, tập thể hình, tập gym được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành Y tế.

- Hàng quán ăn uống: Phục vụ không quá 10 người trong cùng thời điểm. Nhà hàng ăn uống, quán ăn lớn: Phục vụ không quá 20 người trong cùng thời điểm. Chủ cơ sở, nhà hàng ăn uống phải làm cam kết với chính quyền địa phương về việc chấp hành đeo khẩu trang đối với người mua, người bán, sát khuẩn tay theo quy định và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, sát khuẩn tay và làm vệ sinh bàn ghế sau mỗi lần phục vụ.

- Việc cung ứng dịch vụ tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi: Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang đối với người mua, người bán, sát khuẩn tay theo quy định và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

- Tổ chức lại hoạt động vận chuyển hành khách, giao thông công cộng nội tỉnh ít chuyến, tuân thủ theo các quy định của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

3. Thủ trưởng các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị bố trí hợp lý về nhân sự, thời gian làm việc ở cơ quan, đơn vị, đáp ứng yêu cầu công việc và phòng, chống dịch bệnh.

Chủ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà thầu phải trang bị khẩu trang cho người lao động; tổ chức sản xuất, kinh doanh, thi công xây dựng tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Các Ban Quản lý Dự án chuyên ngành cấp tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND cấp huyện tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm trong trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

4. Tổ công tác liên ngành của tỉnh (Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp); thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo tổ chức việc kiểm tra, xử lý vi phạm về việc đeo khẩu trang, chấp hành giãn cách xã hội quy định tại Công văn này.

Tiếp tục phát huy vai trò của hệ thống giám sát của ngành Y tế, các Tổ công tác ở xã, phường, thị trấn trong việc giám sát, phát hiện người nghi nhiễm Covid-19, người tiếp xúc với người nhiễm và người lạ từ nơi khác đến địa bàn; để kịp thời thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định.

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo, đài tỉnh tăng cường tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân và cộng đồng tiếp cận đầy đủ thông tin, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

M.T

 

 

.
.
.