Thứ Sáu, 17/07/2020, 09:45 (GMT+7)
.

Phát huy tinh thần "Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả" (*)

Trong 3 ngày 15,16,17-7 Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang đã có bài phát biểu quan trọng. ABO xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hôm nay, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (đây là đảng bộ thứ 2 trong 3 đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện). Đại hội diễn ra vào năm đất nước ta có nhiều sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, gắn với các phong trào thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân, người lao động ở các cơ quan và các doanh nghiệp tỉnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bức trướng cho Đảng bộ Khối tại Đại hội.                                                                                                                                                                                                                                    Ảnh: VĂN THẢO

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang tặng Bức trướng cho Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tại Đại hội.  Ảnh: VĂN THẢO

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin gửi đến Đoàn Chủ tịch Đại hội, các đồng chí lão thành cách mạng, các vị khách quý, các đồng chí và 296 đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 5.700 đảng viên của Đảng bộ về dự Đại hội lời chúc mừng tốt đẹp và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa quý đại biểu và các đồng chí,

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh vừa được thành lập (vào tháng 2-2020), trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh; đảng bộ có 109 chi bộ, đảng bộ cơ sở với 5.694 đảng viên. Nét đặc thù của Đảng bộ Khối là chỉ có khoảng 50% Ủy viên Ban Chấp hành, 75% Ủy viên Ban Thường vụ làm việc chuyên trách; các Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ còn lại là lãnh đạo ở các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh kiêm chức.

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy khối đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng, nắm bắt tình hình dư luận xã hội, đảm bảo thông tin, định hướng tư tưởng theo đúng quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; chủ động trong đấu tranh phòng, chống hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao đạo đức cách mạng, nhận thức chính trị, truyền thống yêu nước, gắn với hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Báo cáo chính trị của Đảng ủy khối đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, dân chủ, trí tuệ, phản ánh đúng thực chất kết quả thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu của Đảng bộ là công tác xây dựng Đảng - đây cũng chính là nhiệm vụ “then chốt” của Đảng ta qua các thời kỳ cách mạng, nhất là trong giai đoạn hiện nay công tác xây dựng Đảng phải được kết hợp chặt chẽ, đồng bộ, toàn diện, hiệu quả giữa xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trong đó xây dựng Đảng là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài và chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, cấp bách. Từ nhận thức đúng đắn, các đồng chí đã có sự tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó có 4 điểm nổi bật:

Đó là: Việc xây dựng quy chế làm việc của Đảng ủy khối khá cụ thể, đúng người, đúng việc. Xác định rõ mối quan hệ giữa Đảng ủy khối với các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; giữa các cơ quan tham mưu xây dựng Đảng của Khối với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy khối; xác định rõ nhiệm vụ của các đồng chí Đảng ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy chuyên trách và các đồng chí kiêm nhiệm; thường xuyên đổi mới lề lối, phong cách làm việc dân chủ, sâu sát cơ sở, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng ở các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Đó là: Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Việc triển khai, học tập quán triệt các nghị quyết của Đảng có số lượng đảng viên tham gia gần như tuyệt đối (trên 98%), nhận thức của đảng viên sau khi được triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết được nâng lên rõ rệt; đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên... đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không để các biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” diễn ra trong Đảng bộ. Công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên được quan tâm, đã phối hợp mở nhiều lớp cho hàng ngàn cán bộ, đảng viên dự học; tổ chức nhiều mô hình như hội thảo, tọa đàm, hội thi để kịp thời đánh giá, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhất là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó củng cố quan điểm, lập trường, nâng cao ý thức chính trị và tính tự giác phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên.

Đó là: Số lượng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tăng 11%, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên tăng 35%, kết nạp đảng viên mới tăng 45% so với Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, có tác dụng phòng ngừa vi phạm Điều lệ, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong tổ chức Đảng, đảng viên. Việc thực hiện “Dân vận khéo - Dân vận chính quyền” và Quy chế dân chủ ở cơ quan, doanh nghiệp luôn được chú trọng, đã tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, gắn với phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh Đại hội.

Đó là: Việc thực hiện Đề án 02 về “Sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh theo Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII” và Đề án 03 về “Tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” nghiêm túc, đúng quy định.

Đảng ủy khối đã kịp thời xây dựng kế hoạch, xác định nhiệm vụ, lộ trình cụ thể để sắp xếp nhân sự và thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định hợp nhất Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh thành Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (đây là nhiệm vụ có khó khăn và nhạy cảm, vì liên quan đến cán bộ và tâm tư, tình cảm của đảng viên; song với nhận thức đúng đắn và có sự đoàn kết, nhất trí cao, sau khi sắp xếp bộ máy, phân công nhiệm vụ trong Đảng ủy, các đồng chí đã lãnh đạo tổ chức xong đại hội cơ sở đảng trực thuộc, chuẩn bị tốt các văn kiện đại hội và hôm nay tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Đồng thời, Đảng ủy khối cũng có các giải pháp khá đồng bộ để củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng chính trị tư tưởng cho công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp, nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên, thành lập các tổ chức đảng trong doanh nghiệp.

Những kết quả đó cho thấy sự đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của đảng viên trong Đảng bộ, nhất là tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, quyết liệt của Đảng ủy, các đồng chí đã phát huy tốt trí tuệ của tập thể, bám sát nghị quyết, chủ trương của Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, điều hành.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin chúc mừng và biểu dương những thành tích của Đảng bộ Khối đã đạt được trong 5 năm qua... Trong Đại hội này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đảng bộ Bức trướng, có dòng chữ: “Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả” và Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 - 2020”.

Kính thưa quý đại biểu và các đồng chí,

Tuy đạt được những kết quả tích cực, song chúng ta cũng thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá đúng thực chất, khách quan những mặt còn hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục như: Vẫn còn một số ít chi bộ, đảng bộ mức độ hoàn thành nhiệm vụ chưa cao; một số cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức về nhiệm vụ xây dựng Đảng; vẫn còn cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành chưa tốt quy định của Đảng, Nhà nước dẫn đến sai phạm phải xử lý kỷ luật (so với nhiệm kỳ trước, đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật tăng 17,39%). Một số đảng viên là công chức, viên chức chưa thật sự chuẩn mực trong việc nâng cao đạo đức, trách nhiệm công vụ; một số trường hợp cán bộ, đảng viên chưa phát huy tốt vai trò tham mưu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn...

Kính thưa quý đại biểu và các đồng chí,

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng ta vẫn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định bảo đảm sự thành công của công cuộc đổi mới, tăng cường hiệu lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Trên cơ sở kiên trì các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, công tác xây dựng Đảng phải được tiến hành trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Do vậy, Đảng ủy cần phải quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên (việc này phải được thực hiện ngay tại chi bộ); mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý phải phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm, sự nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị và sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với mục tiêu, 8 chỉ tiêu chủ yếu, 4 nhiệm vụ trọng tâm và 6 nhóm giải pháp đã đề ra trong Báo cáo chính trị trình Đại hội. Đề nghị đại biểu Đại hội tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến bổ sung, hoàn thiện để thống nhất triển khai thực hiện; đồng thời cần phân tích, phản biện thật sâu về nguyên nhân, xác định thật rõ về trách nhiệm và đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế sao cho có hiệu quả nhất. Tôi chỉ nhấn mạnh thêm mấy việc để các đồng chí cùng nghiên cứu và tổ chức thực hiện:

Thứ nhất, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghiên cứu phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, với quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; tuân thủ Quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, kết hợp với vai trò chủ động, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung của cán bộ, đảng viên. Phải xây dựng nghị quyết, kế hoạch chuyên đề để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm ở nhiệm kỳ 2015 - 2020; tập trung củng cố, nâng chất tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế, yếu kém.

Thứ hai, tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng bộ để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân, người lao động thấy được vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu phải tăng cường các biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn công tác tư tưởng với công tác tổ chức, chính sách và các biện pháp quản lý hành chính, chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng và Quy định về những điều đảng viên không được làm; chủ động nghiên cứu, dự báo, đánh giá tình hình, diễn biến tư tưởng, tâm tư của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân và người lao động để giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, giữ vững đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, tổ chức đảng, sự đồng thuận trong nội bộ cơ quan, đơn vị; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ “sáng” về phẩm chất, đạo đức; “giỏi” về chuyên môn, có tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều và làm có hiệu quả thực chất.

Thứ ba, tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua mỗi chuyên đề hằng năm và các quy định về nêu gương nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và từng đồng chí thành viên cấp ủy phải thật sự đoàn kết, có phong cách làm việc tốt, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm chủ trương, nguyên tắc, các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên của Đảng bộ đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, gương mẫu đi đầu trong đấu tranh với các biểu hiện suy thoái, các hành vi tiêu cực, nhất là biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, hành vi tham nhũng, lãng phí,...

Thứ tư, phải đặc biệt coi trọng việc củng cố, nâng chất tổ chức cơ sở đảng, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Chú trọng đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của cấp ủy, của chi bộ, đảng bộ (chú ý những chi bộ có ít đảng viên); thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nhất là vấn đề chính trị hiện nay của cán bộ, đảng viên. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực đối với đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác Đảng, bảo đảm tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực lãnh đạo và trách nhiệm đối với công việc. Chăm lo công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Đẩy mạnh thực hiện Đề án 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở đảng, để mỗi tổ chức đảng thật sự là hạt nhân chính trị, là cầu nối giữa Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp với công nhân và người lao động, tạo môi trường làm việc lành mạnh, đoàn kết, chất lượng, hiệu quả. Đối với những doanh nghiệp chưa có tổ chức chính trị, cần có kế hoạch từng bước thành lập các tổ chức đoàn thể, khi đủ điều kiện sẽ thành lập tổ chức Đảng.

Thứ năm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chú trọng kiểm tra giám sát người đứng đầu tổ chức Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhiệm vụ về xây dựng Đảng. Phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban Kiểm tra với các tổ chức Đảng và các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý kỷ luật đảng viên kịp thời, nghiêm minh.

Thứ sáu, nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức đảng, của bí thư chi, đảng bộ cơ sở; đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền và các phong trào thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp an toàn về an ninh, trật tự, các tổ chức đoàn thể vững mạnh, gắn với thực hiện văn hóa nơi công sở và mỗi cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính, tận tụy, trách nhiệm trong công việc, chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử... Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Sau Đại hội, Đảng ủy cần tập trung nghiên cứu xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ mới và phát động thi đua trong toàn Đảng bộ với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Kính thưa quý đại biểu và các đồng chí,

Gắn liền với việc thảo luận các văn kiện để đi đến thống nhất những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thắng lợi nghị quyết, Đại hội còn có nhiệm vụ hết sức quan trọng, đó là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI thật sự có chất lượng. Đạt được hai yêu cầu quan trọng này thì Đại hội của chúng ta mới thật sự thành công và mỗi đồng chí chúng ta mới thật sự hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu.

Chúng ta đều biết, mọi sự thành công hay thất bại chủ yếu đều do cán bộ, do con người tạo ra, với tinh thần coi cán bộ và công tác cán bộ là “gốc của mọi công việc”, “then chốt của then chốt”, nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 có đi vào cuộc sống hay không phụ thuộc rất lớn vào năng lực lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành khóa mới và nhân tố, yếu tố quyết định cho sự thành công, đó là: Phải có một tập thể cán bộ lãnh đạo tốt, với sự năng động, sáng tạo, đoàn kết, dân chủ, gắn kết trách nhiệm, biết phát huy sức mạnh tập thể, sức mạnh của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trong các cơ quan và trong doanh nghiệp; tận dụng được nội lực và tranh thủ tốt ngoại lực. 

Công tác nhân sự đại hội của Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét thận trọng, kỹ lưỡng, đảm bảo quy trình đúng theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn 26 của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch 92 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi thống nhất kết luận về số lượng, nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ và giới thiệu chức danh bí thư, các phó bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đặc thù của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh của chúng ta vừa có cơ cấu chuyên trách, vừa có cơ cấu kiêm nhiệm để đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp về công tác xây dựng Đảng và công tác phối hợp trong xem xét về công tác cán bộ theo quy chế. Với số lượng Ban Chấp hành của Đảng bộ khối có giới hạn và số cấp ủy viên chuyên trách được cơ cấu chỉ khoảng 50%, do đó rất mong các đại biểu cần quan tâm đối với nhân sự làm việc chuyên trách của Đảng ủy và thực hiện đúng việc ứng cử, đề cử theo quy định.

Kính thưa quý đại biểu và các đồng chí,

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, khách quan, công tâm và trách nhiệm chúng ta tin rằng, các đồng chí đại biểu sẽ cân nhắc, thận trọng lựa chọn, bầu đúng, bầu đủ số lượng, bầu những đồng chí thật sự tiêu biểu về phẩm chất, năng lực vào Ban Chấp hành Đảng bộ khối và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt kết quả cao nhất.

NGUYỄN VĂN DANH
 

(*) Đầu đề do Báo Ấp Bắc đặt.

 

.
.
.