Thứ Tư, 08/07/2020, 11:00 (GMT+7)
.

Quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng to lớn của đại hội đảng bộ các cấp

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Đại hội đảng rất quan hệ đến tương lai cách mạng của Đảng ta và của nhân dân ta. Đại hội sẽ làm cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ được tổ chức trong năm 2020; là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng: Việc chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ và để thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng, 75 năm Ngày thành lập Nước, 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hướng tới Đại hội XIII của Đảng.

Chính vì vậy, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa, tầm quan trọng to lớn.

Thứ nhất, Đại hội có ý nghĩa trọng đại, định hướng cho toàn Đảng, toàn dân ta tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2030 Việt Nam hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Thứ hai, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2020 - 2025; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ các cấp; tham gia góp ý vào các văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên.

Thứ ba, đại hội đảng bộ các cấp là sự kiện chính trị - xã hội không những có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam, mà còn có ý nghĩa quốc tế sâu sắc. Đảng ta đã thể hiện tầm nhìn có tính nguyên tắc, sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, đồng thời khẳng định và kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phấn đấu đi theo con đường xã hội chủ nghĩa. Những thành tựu, đường lối đổi mới là bài học và kinh nghiệm quý báu góp phần vào kho tàng lý luận về xây dựng chủ nghĩa xã hội của những người cộng sản trên thế giới.

Việc tuyên truyền quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng to lớn của đại hội đảng bộ các cấp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân làm dấy lên phong trào hành động cách mạng sôi nổi lập thành tích chào mừng với những công trình thiết thực, hiệu quả, tạo ra không khí phấn khởi trong xã hội; tích cực thảo luận đóng góp văn kiện đại hội đảng cấp trên.

Điều đó cho thấy niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng ngày một được củng cố, nâng lên và là một nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của đại hội đảng các cấp.                                

M.T

 

.
.
.