Thứ Sáu, 28/08/2020, 08:44 (GMT+7)
.
ĐẠI HỘI HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM TỈNH TIỀN GIANG LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025:

Niềm tin và kỳ vọng

Nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang (viết tắt là Hội) đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Hội đã kết nạp thêm nhiều hội viên mới; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên được chuyên sâu hơn, nâng cao năng lực chuyên môn và có nhiều hội viên tham gia các cuộc thi đoạt giải cao... Trong nhiệm kỳ mới, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà đặt nhiều kỳ vọng vào hoạt động của Hội.

 

* NHÀ BÁO CHẾ THỊ THU HOÀI (hội viên Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc): Mở thêm nhiều lớp bồi dưỡng kỹ năng, đạo đức người làm báo

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành (BCH) Hội Nhà báo tỉnh đã chủ trì mở nhiều  lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, góp phần nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn cho hội viên, xây dựng đội ngũ làm báo ngày càng có tâm có tầm. Tuy nhiên, thực trạng vẫn còn một số hội viên, nhà báo chưa thích ứng kịp thời với công nghệ mới.

Vì vậy, thời gian tới, bản thân tôi cũng như anh em hội viên Chi hội Nhà báo Báo Ấp Bắc mong mỏi BCH Hội Nhà báo tỉnh tăng cường phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thảo, nói chuyện chuyên đề về những kỹ năng nhà báo cần có trong xu thế báo chí hiện đại, để luôn xứng đáng là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, giữ vững “tâm sáng, lòng trong”, cùng nhau chung sức, đồng lòng vì mục tiêu xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng
giàu đẹp.

 * NHÀ BÁO CAO VĂN MINH TOÀN (hội viên Liên Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang): Phát huy cầu nối ttruyền tải thông tin đến với mọi tầng lớp nhân dân

Là hội viên Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang, trước thềm Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ chọn ra được BCH là những nhà báo có tâm, có tầm để lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, đưa sự nghiệp báo chí của đất nước nói chung, tỉnh Tiền Giang nói riêng ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Tiền Giang, làm tốt vai trò là cầu nối truyền tải thông tin đến với mọi tầng lớp nhân dân, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin và kỳ vọng của các hội viên.

 

Bên cạnh đó, báo chí đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trên nền tảng công nghệ số. Để trở thành những nhà báo “đa phương tiện” trong thời kỳ hội nhập, đội ngũ những người làm báo của tỉnh cần được quan tâm bồi dưỡng và phải tự bồi dưỡng toàn diện để không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, ý thức trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp; tích cực học tập, rèn luyện kỹ năng làm báo hiện đại cũng như rèn luyện đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp để đáp ứng với cách thức làm báo đa phương tiện, vận dụng có chọn lọc kinh nghiệm của các nước về lĩnh vực tác nghiệp báo chí và quản lý báo chí.

Để song hành cùng sự phát triển của đất nước, những người làm báo chúng tôi rất cần các cuộc hội thảo chuyên đề, các cuộc tập huấn nghiệp vụ ngắn hạn, dài hạn với những nội dung đa dạng, bám sát thực tiễn đời sống báo chí, để người làm báo chúng tôi phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình, là những nhà báo chuyên nghiệp vừa có tâm, vừa có tầm.

 

* NHÀ BÁO DƯƠNG NGỌC DUYÊN (hội viên Liên Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang): Tạo điều kiện cho phóng viên trẻ, phóng viên nữ tham gia tổ chức Hội

Hiện nay, trong các cơ quan báo chí của tỉnh Tiền Giang, tỷ lệ nhà báo trẻ khá lớn. Tuy nhiên, vai trò của phóng viên trẻ trong các hoạt động của Hội Nhà báo chưa thực sự nổi bật. Tôi mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, BCH Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên trẻ gia nhập tổ chức Hội. Mặt khác, nâng cao nhận thức của hội viên về tầm quan trọng của các hoạt động, nhất là các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ báo chí.

Tôi cũng mong mỏi Hội Nhà báo tỉnh quan tâm đến công tác phát triển hội viên nữ. Bởi vì, tại các chi hội, liên chi hội, đội ngũ cán bộ, phóng viên nữ đã có những đóng góp tích cực vào các phong trào hoạt động Hội; trong đó, có nhiều hội viên nữ giữ vai trò lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí, đơn vị thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, đội ngũ nữ phóng viên, biên tập viên và những người làm công tác thông tin tuyên truyền là nữ có rất nhiều người trẻ, tâm huyết với nghề, đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển báo chí của tỉnh. Vì vậy, Hội cần quan tâm kết nạp nhiều hội viên nữ vào Hội để họ tiếp tục cống hiến, tham gia tích cực hơn nữa vào các phong trào, hoạt động do Hội phát động.

PHƯƠNG MAI (lược ghi)

.
.
.