Thứ Tư, 26/08/2020, 20:13 (GMT+7)
.
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH TIỀN GIANG:

Nâng chất hoạt động, phục vụ tốt hơn cho người dân

(ABO) Chiều 26-8, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trung tâm) 6 tháng đầu năm 2020. Đến dự có đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
 
Trung tâm thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31-12-2019 được xem là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Tiền Giang. Trung tâm là nơi tiếp nhận và trả kết quả của hơn 1.490 thủ tục hành chính (TTHC), đồng thời là địa điểm cung cấp thông tin và giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết các TTHC.
 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
 
Trung tâm bố trí 16 quầy tiếp nhận hồ sơ. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm tiếp nhận 306.958 hồ sơ TTHC; trong đó, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 21.683 hồ sơ (chiếm 7,01%). Kết quả đã giải quyết  283.747 hồ sơ, trong đó đúng hạn là 282.766 hồ sơ. Hồ sơ TTHC của người dân, doanh nghiệp được tiếp nhận tại Trung tâm đều được số hóa lên hệ thống một cửa của tỉnh.
 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
 
Việc vận chuyển hồ sơ từ Trung tâm về đơn vị giải quyết đảm bảo an toàn, đúng quy định. Hằng ngày, nhân viên Bưu điện đến Trung tâm nhận và trả hồ sơ 2 lượt/ngày… Bên cạnh đó, Trung tâm có trang thiết bị đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với công chức, viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Kết quả đánh giá được tích hợp trên phần mềm một cửa điện tử và hầu hết các ý kiến đánh giá đều chọn mục “hài lòng”. Đồng thời, qua lấy ý kiến trực tiếp của người dân đến thực hiện TTHC tại Trung tâm thì đều hài lòng về thái độ của công chức, viên chức, về cơ sở vật chất.
 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành đã có ý kiến, kiến nghị về hoạt động của Trung tâm như cần có chế độ riêng và trang bị đồng phục cho cán bộ làm việc tại Trung tâm; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân biết đến các dịch vụ phục vụ của Bưu điện; cho chủ trương về việc tiến hành thu phí, lệ phí bằng hình thức điện tử…
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng đánh giá cao những kết quả bước đầu của Trung tâm. Để hoạt động của Trung tâm ngày càng phát huy hiệu quả, đồng chí Lê Văn Hưởng nhấn mạnh: Các sở, ngành cần thực hiện tốt quy chế làm việc tại Trung tâm từ biên chế tổ chức đến cơ chế hoạt động. Các sở, ngành cần phân công luân phiên cán bộ làm việc tại Trung tâm và tập huấn cho cán bộ làm việc tại Trung tâm; cán bộ tiếp dân phải trực suốt tại Trung tâm, không được chểnh mảng trước dân. Chấn chỉnh ngay thái độ chưa chuẩn mực của cán bộ đối với dân.
 
Đồng thời, các đơn vị cần phối hợp giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Các cơ quan liên quan phối hợp phát triển Trung tâm ngày càng hoàn thiện, hiện đại hơn; đẩy mạnh tư vấn, truyền thông về dịch vụ hành chính công trực tuyến để người dân tiếp cận dịch vụ trên Trung tâm nhiều hơn nữa...
P. MAI
.
.
.