Thứ Sáu, 14/08/2020, 16:18 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.

(ABO) Sáng 14-8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 - 2020. Đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu UBND các huyện, thị, thành.
 
Giai đoạn 2011 - 2020, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được các ngành, các cấp quan tâm tổ chức thực hiện nghiêm túc. Chuyên đề thi đua thực hiện nhiệm vụ “Đẩy mạnh CCHC” được phát động thực hiện sâu rộng trong tất cả cơ quan hành chính nhà nước các cấp và đến tận cơ sở. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi trong quan hệ, giao dịch của tổ chức và công dân…
 
Từ cuối năm 2018 đến tháng 7-2019, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang và Ủy viên UBND tỉnh đã tổ chức 173 buổi gặp gỡ nhân dân, ghi nhận 457 ý kiến và chỉ đạo ngay 457 vấn đề; đến ngày 5-3-2020, tỉnh đã giải quyết 455/457 vấn đề (tỷ lệ 99,5%). Sau các buổi gặp gỡ nhân dân của UBND tỉnh, UBND cấp huyện và cấp xã tiếp tục tổ chức gặp gỡ nhân dân ở các xã, phường, thị trấn và ấp, khu phố.
 
Toàn tỉnh đã tổ chức 1.119 buổi gặp gỡ nhân dân với 82.516 người dân tham dự, chỉ đạo 5.461 vấn đề, đã giải quyết 4.797 (tỷ lệ 87,8%), còn 664 vấn đề đang thực hiện. Năm 2019, Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) tỉnh Tiền Giang xếp hạng 38 cả nước, tăng 18 bậc so với năm 2018.
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
 
Tháng 1-2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trung tâm) đi vào hoạt động. Tại Trung tâm có 19 sở, ban, ngành tỉnh tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Trung tâm bố trí 16 quầy tiếp nhận hồ sơ; trong đó có 2 quầy thuộc cơ quan ngành dọc là Công an và Bảo hiểm xã hội, 1 quầy của Bưu điện TP. Mỹ Tho để thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính cho 4 sở (Tài chính, Ngoại vụ, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ), thực hiện dịch vụ trả kết quả tận nhà theo yêu cầu và các dịch vụ bưu chính khác...
 
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang.
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang.
 
Thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy Tiền Giang, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tiến hành sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Kết quả, từ năm 2018 đến quý I năm 2020 đã giảm 30 phòng thuộc cơ quan chuyên môn tỉnh và tương đương, 1 phòng thuộc UBND cấp huyện, 3 chi cục, 112 đơn vị sự nghiệp công lập và 39 tổ chức phối hợp liên ngành tỉnh. Sau khi thực hiện sắp xếp, tỉnh Tiền Giang có 172 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 1 đơn vị hành chính cấp xã so với trước đây.
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, việc cải tiến tài liệu hội, họp là một trong những nội dung quan trọng của CCHC. Bên cạnh đó, tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết về cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Tổ chức thực hiện có hiệu quả mô hình Trung tâm, cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở các cấp. Song song đó, Bưu điện phải là cánh tay nối dài của các sở, ngành trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính.
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn tỉnh.
VĂN THẢO
 
.
.
Liên kết hữu ích
.