Thứ Bảy, 22/08/2020, 16:29 (GMT+7)
.

Tiếc thương sự ra đi của đồng chí Nguyễn Văn Biếu!

(ABO) Vào lúc 12 giờ 10 phút ngày 19-8, đồng chí Nguyễn Văn Biếu, quê quán xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, 86 tuổi đời, 65 năm tuổi Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Tiền Giang (nay là Sở Nội vụ Tiền Giang), cựu chiến binh, nhiều bạn bè thường gọi thân mật là anh Hai Biếu, đã mãi mãi ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng đội và người thân.

Thanh thản đi vào cõi vĩnh hằng, nhưng những cống hiến của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Quân đội, hình ảnh người cán bộ mẫu mực, thủy chung luôn khắc sâu trong tâm trí mọi người.

Từ sáng ngày 20-8, các đoàn đã đến viếng tại nhà riêng đồng chí Nguyễn Văn Biếu nằm sâu trong một con hẻm ở đường Đống Đa, phường 4, TP. Mỹ Tho. Có nhiều bạn bè, đồng đội đến viếng xúc động, khâm phục khi thấy cảnh nhà cửa đơn sơ, chật hẹp nhưng anh vẫn luôn sống liêm khiết, trung thực, không đòi hỏi…; nhiều người đến dự đã kể lại chuyện cũ qua những lần gặp gỡ, tiếp xúc và làm việc chung với anh Hai Biếu để mà nhớ, mà thương!

Nói về đức tính liêm khiết của anh, khoảng cuối năm 1988, tôi vừa chuyển ngành, gặp anh tại Nhà khách Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, anh vỗ vai tôi, căn dặn: “Rời khỏi môi trường Quân đội, hãy cố gắng giữ gìn bản chất Bộ đội Cụ Hồ nhen Lâm!..”. Đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ như in lời dặn của anh.

Viết vào Sổ tang, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang Phan Thanh Sơn bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và chia sẻ sâu sắc nỗi buồn cùng gia đình trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Văn Biếu, cả cuộc đời theo Đảng, cống hiến cho cách mạng, lặng lẽ chịu nhiều hy sinh bản thân vì gia đình và cho Tổ quốc.
Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Mỹ Tho Nguyễn Thị Lan cũng đã đến viếng đồng chí Nguyễn Văn Biếu và chia buồn cùng gia đình.

Thay mặt đoàn cán bộ hưu trí tỉnh Tiền Giang, đồng chí Trần Văn Mai, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh ghi vào Sổ tang: “Vô cùng thương tiếc người anh đã gần suốt cuộc đời cống hiến cho Đảng, cho cách mạng, cho sự nghiệp độc lập, tự do, thống nhất đất nước, nhưng ngày ấy đến trên quê hương anh chẳng hưởng được bao lâu thì cơn bạo bệnh làm anh đau đớn suốt hơn chục năm trời, giờ anh bỏ dở ước nguyện của mình, lặng lẽ ra đi! Xin kính chúc anh an nghỉ bình yên…”.

Các đoàn Sở Nội vụ; Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 4; Công ty CP May Sông Tiền; Hội Cựu chiến binh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; cùng nhiều bạn bè, đồng đội trong, ngoài tỉnh cũng đã đến viếng đồng chí Nguyễn Văn Biếu.

Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Văn Biếu - anh Hai Biếu đã thực sự để lại niềm tiếc nhớ vô hạn cho gia đình, người thân, bạn bè, đồng chí và nhiều đảng viên thế hệ sau vẫn xem anh Hai Biếu là tấm gương sáng về người cộng sản chân chính.

Lễ truy điệu, động quan và hỏa táng đồng chí Nguyễn Văn Biếu diễn ra từ 10 giờ ngày 22-8. Xin vĩnh biệt anh - người anh quý mến!
                                                                        

LÊ HỒNG LÂM

.
.
.