Thứ Tư, 09/09/2020, 20:36 (GMT+7)
.

Các báo Đảng, tạp chí cần nâng chất lượng ấn phẩm để hấp dẫn người đọc

(ABO) Sáng ngày 9-9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Thông báo Kết luận số 173, Chỉ thị 43 và Chỉ thị 44 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. 
 
Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang.
 
Tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin các chuyên đề liên quan và quán triệt, triển khai Kết luận số 173 của Ban Bí thư Trung ương Đảng tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao vai trò chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo trong thời kỳ mới; những nội dung Chỉ thị 43 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; Chỉ thị 44 của Ban Bí thư về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị. Xây dựng mô hình nghiên cứu, vận dụng nội dung Tạp chí Đảng Cộng sản kết quả bước đầu và giải pháp trong thời kỳ mới.
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu có nhiều tham luận, ý kiến về công tác xuất bản, phát hành sách lý luận; quan tâm tạo điều kiện cho việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng và địa phương…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị: Các bộ, ngành trung ương, địa phương cần có kế hoạch cụ thể để tổ chức quán triệt và thực hiện các kết luận, chỉ thị của Ban Bí thư. Cần xác định cụ thể thời gian, đảm bảo chất lượng, đúng đối tượng trong triển khai, quán triệt.
 
Các ngành, địa phương phải xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, giải pháp cụ thể sát với tình hình thực tế tại địa phương, tránh hình thức. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền. Các báo Đảng, tạp chí tập trung nâng cao chất lượng ấn phẩm, nhất là nội dung, tạo sự hấp dẫn người đọc, để báo, tạp chí của Đảng trở thành món ăn tinh thần của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
 
Quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của đội ngũ làm báo, kịp thời biểu dương khen thưởng người làm tốt và mạnh dạn xử lý người vi phạm; đồng thời, làm sao quán triệt và triển khai nhanh, cụ thể các nội dụng tinh thần hội nghị…
P. MAI
 
 
 
 
.
.
.