Thứ Bảy, 12/09/2020, 09:49 (GMT+7)
.
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TIỀN GIANG:

Đóng góp ý kiến dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi

(ABO) Ngày 11-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tổ chức họp đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi. Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thanh Hải chủ trì cuộc họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Thường trực UBND các huyện, thị, thành trong tỉnh...

đồng chí Nguyễn Thanh Hải Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu tại cuộc họp.

Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi gồm 16 chương, 179 điều.

Theo đó, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp đối với dự thảo luật, trong đó các chính sách của nhà nước về bảo vệ môi trường cần phải đảm bảo đồng bộ, thống nhất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội hướng đến nền kinh tế xanh. Do đó, trong xây dựng luật cần phải có sự thay đổi sao cho phù hợp.

Các đại biểu cho rằng, cần chú ý đến thẩm quyền thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; về giấy phép môi trường; quản lý chất thải rắn sinh hoạt phát sinh từ hộ gia đình, cá nhân; quản lý chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải nguy hại, bụi, khí thải và các chất nguy hại khác. 

Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp
Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng góp ý một số vấn đề về đối tượng áp dụng; phạm vi điều chỉnh; quy định về giải thích từ ngữ và một số vấn đề quan trọng khác trong luật.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Thanh Hải tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét tại kỳ họp sắp tới.

QUẾ ANH

.
.
.