Thứ Ba, 13/10/2020, 07:34 (GMT+7)
.

Gửi niềm tin vào một Đại hội với nhiều đổi mới đột phá

PGS-TS-THẦY THUỐC NHÂN DÂN TẠ VĂN TRẦM, GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG:

Kỳ vọng Đại hội đề ra các giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (viết tắt là Đại hội) là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Tiền Giang rất vui mừng, phấn khởi, tin tưởng và đặt niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội.

Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ có những chủ trương, quyết sách đúng đắn, có những biện pháp quyết liệt mang tính đột phá, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư có hiệu quả. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn cam go và rất nhiều thử thách, nhưng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, chúng ta phát huy những thành công, những bài học kinh nghiệm để quyết tâm chiến thắng trong trận chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Tôi mong muốn Đại hội lần này sẽ bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ thật sự là một tập thể có trí tuệ, đoàn kết, đề ra các giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh nhà...

Riêng ngành Y tế, trong thời gian tới, sẽ tập trung tăng cường kỷ cương, đẩy mạnh cải cách hành chính; thúc đẩy mạnh mẽ chương trình khám, chữa bệnh, hỗ trợ y tế toàn tuyến, bảo đảm người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại y tế cơ sở; tiếp tục sắp xếp hệ thống y tế tinh gọn, hiệu quả, phục vụ người dân một cách tốt nhất; đổi mới phương thức chi trả quỹ Bảo hiểm y tế; công khai, minh bạch trong đấu thầu, mua sắm; đẩy mạnh huy động nguồn lực cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, nhằm xây dựng Tiền Giang ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.

PGS-TS VÕ NGỌC HÀ, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:

Tập trung thực hiện khâu đột phá trong phát triển nguồn nhân lực

5 năm qua, Tỉnh ủy đã lãnh đạo phát triển khá toàn diện các lĩnh vực của tỉnh, trong đó ngành Giáo dục và Đào tạo được quan tâm đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, từng bước đáp ứng mục tiêu nhà trường đang hướng tới là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, với đa ngành, đa lĩnh vực. Tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang khóa mới tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tiên phong, năng động, đổi mới, sáng tạo, đưa ra những giải pháp đột phá cho Tiền Giang nói chung và cho ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh nói riêng.

Chúng tôi cũng rất phấn khởi là, trong Báo cáo Chính trị, dự thảo Nghị quyết Đại hội lần này, Trường Đại học Tiền Giang đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, là một trong 3 khâu đột phá của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho trường liên kết với các trường đại học đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

Tôi tin tưởng Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo để Trường Đại học Tiền Giang phát triển nhanh, bền vững, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và quốc gia. Trường Đại học Tiền Giang sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về mọi mặt, trong đó xem việc củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, chuẩn hóa đội ngũ, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm từng bước khẳng định thương hiệu của trường, ngày càng xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, góp phần vào sự phát triển chung và sự tiến bộ xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới.

ÔNG PHAN TẤN THIỆN MINH, NÔNG DÂN XÃ MỸ PHONG (TP. MỸ THO):

Chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao thu nhập cho nông dân

5 năm qua, TP. Mỹ Tho phát triển khá toàn diện, người dân ai ai cũng vui mừng, phấn khởi do có nhiều công trình, dự án được đầu tư, tạo cho thành phố một diện mạo mới và đời sống người dân nói chung, nông dân thành phố nói riêng ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, tôi còn 2 vấn đề lo lắng, đó là tình hình an ninh trật tự và thu nhập của nông dân chưa ổn định.

Vì vậy, tôi mong rằng, Đại hội lần này sẽ bầu ra những đồng chí lãnh đạo có tầm, có tâm, tập trung nghiên cứu các giải pháp phát triển nông nghiệp công nghệ cao nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn để nông dân nâng cao thu nhập. Đối với ngành Công an, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có những giải pháp đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Khi xã hội yên bình, không có tệ nạn xã hội, người dân mới yên tâm làm kinh tế, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

ÔNG NGUYỄN VĂN MƯỜI, NÔNG DÂN SẢN XUẤT - KINH DOANH GIỎI XÃ LONG HƯNG (HUYỆN CHÂU THÀNH):

Đề ra những quyết sách căn cơ, dài hơi trong phòng, chống hạn, mặn

Thời gian qua, tôi nhận thấy đời sống của nông dân Tiền Giang nói chung và nông dân xã Long Hưng nói riêng có nhiều khởi sắc. Đặc thù của xã Long Hưng là nông nghiệp, cây ăn trái là kinh tế chủ lực. Thời gian qua, tỉnh và địa phương đã có nhiều giải pháp hỗ trợ trong việc tiếp cận mục tiêu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất mới, hiệu quả giúp nông dân giảm chi phí, tăng lợi nhuận. Người nông dân giờ đây không chỉ biết sản xuất, mà còn nắm bắt nhu cầu thị trường để nâng cao giá trị nông sản do chính mình làm ra.

Tuy nhiên, tôi vẫn mong rằng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các ngành chức năng và địa phương sẽ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp. Điều quan trọng là, lãnh đạo tỉnh cần hiểu được nỗi lo của nông dân và đề ra những quyết sách căn cơ hơn, kế hoạch mang tính dài hơi trong công tác phòng, chống hạn, mặn hiệu quả; đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi cơ sở, thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại, để người dân yên tâm sản xuất, phát huy vai trò của nông dân trong thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh, tiến gần hơn đến mục tiêu làm giàu trên chính quê hương mình.

HOÀI THU (thực hiện)

 

.
.
.