Thứ Sáu, 06/11/2020, 15:18 (GMT+7)
.

Cử tri các huyện, thị xã của tỉnh Tiền Giang phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề còn bất cập

Ngày 4 và 5-11, các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, huyện Cái Bè, TX. Cai Lậy và huyện Chợ Gạo đã có các buổi tiếp xúc cử tri huyện Cái Bè, TX. Cai Lậy và huyện Chợ Gạo.

* Ngày 5-11, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng, cùng các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã An Thái Đông và Hòa Hưng (huyện Cái Bè).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 2 xã đã phản ánh tình trạng hàng gian, hàng giả tiếp tục tràn lan trên thị trường, không những gây ảnh hưởng đến nền kinh tế, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Cử tri kiến nghị ngành chức năng cho biết giải pháp ngăn chặn trong thời gian tới.

Cử tri huyện Cái Bè phát biểu ý kiến.
Cử tri huyện Cái Bè phát biểu ý kiến.

Các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, huyện Cái Bè đã chia sẻ với bức xúc của bà con cử tri. Các đại biểu cho rằng, thời gian qua, ngành chức năng đã có nhiều đợt kiểm tra, bắt quả tang nhiều vụ tiêu thụ hàng gian, hàng giả, kém chất lượng; thế nhưng, thực trạng này hiện nay vẫn còn. Ngoài trách nhiệm của lực lượng chức năng, người dân cần trang bị kiến thức để không mua phải hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng…

Đ. PHI

* Sáng 4-11, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, cùng Tổ đại biểu HĐND TX. Cai Lậy đơn vị bầu cử số 7 có buổi tiếp xúc trên 70 cử tri xã Long Khánh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và TX. Cai Lậy báo cáo các nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh khóa IX và Kỳ họp thứ 13 của HĐND TX. Cai Lậy khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021; đại biểu HĐND TX. Cai Lậy trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước. Tiếp đó, cử tri xã Long Khánh phản ánh, kiến nghị xoay quanh việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người có công; thủ tục giải quyết hồ sơ đất đai; hỗ trợ kinh phí khắc phục sầu riêng sau hạn, mặn; đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, điện sinh hoạt, tình hình an ninh trật tự…

Các phản ánh, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và TX. Cai Lậy giải trình thỏa đáng; những kiến nghị vượt thẩm quyền được ghi nhận, sẽ chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

TẤN CƯỜNG

* Cùng ngày, tại xã Đăng Hưng Phước và thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo) đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn của Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang; cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Chợ Gạo có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với trên 200 cử tri của 3 xã Đăng Hưng Phước, Hòa Định, Xuân Đông và thị trấn Chợ Gạo.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Chợ Gạo báo cáo các nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh khóa IX và Kỳ họp thứ 14 của HĐND huyện Chợ Gạo khóa XI sắp tới; đồng thời trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Tiếp đó, cử tri kiến nghị lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng đường tỉnh 879C; ngành Điện lực tiếp tục thực hiện thu tiền điện tại nhà đối với các hộ neo đơn; ngân hàng giảm lãi suất cho vay đối với các hộ sản xuất, kinh doanh và người dân bị ảnh hưởng hạn, mặn và dịch Covid-19; phản ánh tình trạng trang trại nuôi cút tại ấp Bình Hiệp, xã Song Bình ảnh hưởng đến môi trường; xe containner đậu lên hàng thanh long trong các giờ đưa đón học sinh ảnh hưởng đến an toàn giao thông; tình trạng lấn chiếm đất công và kinh rạch của hộ dân tại khu I, thị trấn Chợ Gạo; tình trạng ngập nước ở khu dân cư sau nhà tạm giữ của Công an huyện Chợ Gạo...

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri đã được đồng chí Lê Văn Hưởng và lãnh đạo chính quyền, các ban, ngành huyện Chợ Gạo giải trình thỏa đáng.

NGỌC DUYÊN

.
.
.