Thứ Tư, 27/01/2021, 10:43 (GMT+7)
.
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN MẪN, TỈNH ỦY VIÊN, GIÁM ĐỐC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN:

Kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách mang tính căn cơ, lâu dài về phòng, chống hạn, mặn

Là đại biểu chính thức của Đại hội XIII của Đảng, tôi xin hứa sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ trong tham gia bầu cử nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới, lựa chọn những đại biểu ưu tú, tiêu biểu nhất, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ phẩm chất, đạo đức, uy tín và năng lực.

Bên cạnh đó, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách đúng đắn, tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; đề ra các giải pháp tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản chủ lực; từng bước xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, giúp nông dân phát triển kinh tế bền vững. Tiếp tục đầu tư phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để liên kết vùng, giao thương trao đổi hàng hóa phát triển kinh tế.

Trong xây dựng nông thôn mới, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ bàn và đề ra các giải pháp hiệu quả, ngày càng nâng cao chất lượng của tiêu chí nông thôn mới, để đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân ở nông thôn thực sự đổi mới; đề ra các giải pháp hỗ trợ các xã vùng sâu, vùng xa tháo gỡ khó khăn, sớm đi lên nông thôn mới.

Đặc biệt, trước những diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu và hạn, mặn, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách mang tính căn cơ, lâu dài về phòng, chống hạn, mặn, dự trữ nước ngọt ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới để bảo vệ vùng sản xuất nông nghiệp và ổn định cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, Đại hội đề ra giải pháp về chủ trương, chính sách hỗ trợ cây trồng, vật nuôi, quản lý nguồn nước để hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu.

CAO THẮNG (lược ghi)

 

.
.
.