Chủ Nhật, 31/01/2021, 14:39 (GMT+7)
.
Đồng chí Nguyễn Văn Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang:

Đại hội XIII khơi dậy khát vọng Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

(ABO) Sáng 31-1 Đồng chí Nguyễn Văn Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang, đại biểu của Đảng bộ Tiền Giang tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đã trao đổi với báo chí về kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương của Đại hội XIII và một số vấn đề liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhã cho biết: Là đại biểu 3 lần liên tiếp tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, tôi thấy Đại hội XIII có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Trung ương, nên kết quả Đại hội đến giờ này có thể nói là thành công tốt  đẹp.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Nhã.  Ảnh: DS

Để đánh giá chung về Đại hội XIII, thì sự tập trung của các đại biểu Đại hội đã bầu được những đồng chí xứng đáng, có năng lực vào Ban chấp hành (BCH) Trung ương khóa mới. Trong đó, tỉnh Tiền Giang ta có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tái đắc cử vào BCH Trung ương với số phiếu rất cao: 96,72%.

Sự lựa chọn của các đại biểu cho nhân sự của BCH Trung ương, kể cả nhân sự chủ chốt lần này làm rất chặt chẽ. Ngay trong Đại hội, các ý kiến của đại biểu đối với các ứng cử viên được Đại hội rất quan tâm, mọi đại biểu đều được thể hiện chính kiến, sự lựa chọn của mình để bầu nhân sự vào BCH khóa mới, những đồng chí có đủ năng lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Và trong định hướng phát triển của Đại hội XIII lần này có chiến lược rất dài đến năm 2030, năm 2045; với niềm tin vào các nhân sự của BCH Trương ương khóa này, tôi kỳ vọng và tin tưởng các đồng chí sẽ tạo được sức bật mới, đưa nước ta phát triển trong thời gian tới.

Riêng với các Văn kiện trình ra tại Đại hội XIII, tôi rất tâm đắc với những định hướng phát triển đất nước đến các mốc kỷ niệm 100 thành lập Đảng, 100 năm thành lập nước, trong đó có nhiều nội dung khơi dậy khát vọng Việt Nam; đây là quan điểm mới, mục tiêu mới mà Đảng ta đang rất tập trung để tập hợp cả dân tộc đưa đất nước phát triển ngang tầm các nước. Mà Tiền Giang chúng ta cũng có phần trách nhiệm, để cùng cả nước khơi dậy khát vọng Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Về những công việc của tỉnh sau Đại hội XIII, đồng chí Nguyễn Văn Nhã cho biết: Các thành viên của Đoàn đã tập trung lĩnh hội những điểm mới của Đại hội XIII của Đảng và sẽ tham mưu cho Tỉnh ủy xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI gắn với Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; trong đó có nhiều vấn đề như phát triển vùng, quan điểm lấy “Dân là gốc”.. Tất cả sẽ có trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy Tiền Giang trong thời gian tới.

Có một điểm đáng lưu ý là trong Đại hội XIII lần này, Đảng ta đặt lại 10 nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng Đảng, vấn đề mà trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh cũng rất quan tâm; đó là xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh để phát huy năng lực lãnh đạo của Đảng, kế đến là lấy “Dân là gốc”, lấy mục đích phục vụ nhân dân là chính, từ đó nâng cao năng lực của cán bộ, công chức theo quan điểm này để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang khóa XI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

DUY SƠN ( thực hiện)


 

.
.
.