Thứ Hai, 01/02/2021, 11:25 (GMT+7)
.
Họp báo sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng:

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Phải đưa Nghị quyết Đảng vào cuộc sống, thì Đại hội mới thành công thực sự

(ABO) Sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung tâm báo chí đã tổ chức họp báo. Tham dự và chủ trì phiên họp báo có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

a
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp báo sau Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: DS

Với thái độ chân thành, gần gũi, thẳng thắn, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã cám ơn anh em phóng viên báo chí, chúc mừng báo chí đã góp phần làm cho cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công rất tốt đẹp, Đại hội rút ngắn gần 2 ngày, nhưng vẫn hoàn tất hết các nội dung.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ: Cá nhân rất là vui mừng, và cho rằng đây là Đại hội thành công nhất, cả về nội dung và hình thức, đã thông qua Nghị quyết của Đại hội. Văn kiện thì nhiều, tổng kết nhiều giai đoạn, và đó là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân.

Riêng với công tác nhân sự được chuẩn bị từ 2018 tới nay, chưa bao giờ công tác này làm chu đáo như Đại hội này, làm từng bước, khách quan, công tâm, nhân sự BCH Trung ương cũng làm từng bước một. Công tác tổ chức phục vụ Đại hội cũng rất tốt, nơi ăn chốn ở cho các đai biểu rất chu đáo, an toàn tuyệt đối, nhất là trong mùa dịch COVID 19.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ: Đó là nhận định cá nhân của tôi, còn các nhà báo với con mắt tinh tường chắc sẽ có cảm nhận rõ hơn tôi, chứ không phải là tôi tự khen mình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ thêm: Công tác nhân sự rất khó, và nhạy cảm, nhưng tất cả đại biểu Đại hội đều thống nhất cao, bầu chỉ một ngày là xong với không khí tin cậy lẫn nhau, hồ hởi phấn khởi khi thấy Đại hội thành công.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, thành công của Đại hội là làm sao đưa Nghị quyết vào cuộc sống, bởi thời gian qua khâu thực hiện là khâu yếu nhất, làm sao cho dân giàu, nước mạnh, khi đó Đại hội mới thành công thực sự.

a
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: DS

Một lần nữa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định Đại hội chúng ta đã thành công rất tốt đep; truyền cảm hứng, khơi dậy sức mạnh của toàn dân tộc, cùng toàn Đảng thực hiện mục tiêu đưa đất nước ngày một phát triển.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắn nhủ: Nghề báo là nghề vất vả, các anh em báo chí đã tuyên truyền rất tốt về Đại hội XIII đã đưa tin rất kịp thời, rất chính xác; kịp thời định hướng dư luận trong nhân dân trước những luồng thông tin xấu, chống phá Đảng, chống phá Đại hội.

Trả lời câu hỏi của báo chí, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cảm ơn anh em báo chí đã chúc mừng mình, nhưng không biết chúc mừng hay chúc lo, bởi trọng trách rất nặng nề, trong khi tuổi cao sức khỏe cũng không còn như trước, nhưng nhân dân, Đảng tín nhiệm giao phó thì phải nhận, quan trọng là tinh thần đoàn kết, trên dưới phải một lòng thì mới có thể thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng

Với công tác phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho rằng đây là vấn đề lớn không phải chỉ có nước ta, mà nước nào cũng có, thời nào cũng có và khẳng định là không có vùng cấm trong chống tham nhũng, vấn đề làm là vì nhân đạo, nhân văn, xử vài người để răn đe giáo dục nhiều người là chính.

DUY SƠN

.
.
.