Thứ Tư, 14/04/2021, 15:34 (GMT+7)
.
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC QUỐC HỘI TRẦN THANH MẪN:

Tiền Giang chuẩn bị rất tốt công tác bầu cử

(ABO) Sáng 14-4, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia, Trưởng đoàn công tác của Hội đồng bầu cử Quốc gia đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Trung ương.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Trần Thanh Mẫn ghi nhận sự cố gắng, chủ động, nghiêm túc của Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang trong công tác chuẩn  cuộc bầu cử.
Đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận sự cố gắng, chủ động, nghiêm túc của Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang trong công tác chuẩn bị cuộc bầu cử.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội
Đồng chí Nguyễn Văn Danh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trưởng các tiểu ban bầu cử tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã trình bày kết quả thực hiện công tác bầu cử của tỉnh trong thời gian qua và nêu những kiến nghị của Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang đối với Hội đồng bầu cử Quốc gia.

hó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh kiến nghị Hội đồng bầu cử quốc gia có sự
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh kiến nghị Hội đồng bầu cử Quốc gia có sự hỗ trợ hơn nữa về kinh phí để tỉnh thực hiện tốt công tác tổ chức bầu cử.

Các thành viên trong Đoàn kiểm tra, giám sát của Quốc hội phát biểu ghi nhận những cố gắng của Tiền Giang từ công tác ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử, đến tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn bầu cử và các lĩnh vực khác theo đúng quy định của pháp luật.

Các thành viên trong Đoàn cũng mong muốn Ủy ban bầu cử tỉnh cần quan tâm đến cử tri trẻ, làm sao để các cử tri trẻ có trách nhiệm trong việc lựa chọn bầu ra những người xứng đáng; cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn rất cụ thể cho cử tri, trang bị cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử; bồi dưỡng kỹ năng cho các ứng cử viên.

Các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang trình bày làm sáng tỏ những thắc mắc của thành viên đoàn kiểm tra trung ương
Các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang trình bày làm sáng tỏ những thắc mắc của thành viên Đoàn kiểm tra Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận sự cố gắng, chủ động, nghiêm túc của Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang trong công tác chuẩn bị cuộc bầu cử. Đồng chí đề nghị tỉnh Tiền Giang tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, tổ chức thành công và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong cả hệ thống, đảm bảo dân chủ, khách quan, vì mục đích cuối cùng là vì quyền làm chủ của nhân dân.

Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy quán triệt tinh thần không chủ quan, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho cuộc bầu cử; cập nhật tình hình dự báo những vấn đề, địa bàn có thể phát sinh để tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời; tổ chức tốt cuộc hiệp thương lần 3, sau đó tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri để vận động, trình bày chương trình hành động theo quy định và đảm bảo công bằng giữa các ứng viên.

Theo đồng chí, Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang cần ghi nhận thêm các ý kiến của các thành viên trong Đoàn kiểm tra, tổng hợp báo cáo kịp thời nếu có những vướng mắc. Đồng chí tin tưởng, với truyền thống của Tiền Giang trong các kỳ bầu cử trước, tỉnh sẽ cùng với cả nước tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

THỦY HÀ

.
.
.