Thứ Tư, 05/05/2021, 10:18 (GMT+7)
.

Hiệu quả thiết thực từ việc học tập theo gương Bác

Đảng bộ huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) hiện có 1.368 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 44 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, đã luôn nhất quán trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đây là một trong những nội dung trọng tâm, thường xuyên, được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các tổ chức cơ sở đảng.

Thực tế cho thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thật sự đi vào đời sống xã hội, phát huy tác dụng tích cực, góp phần to lớn trong việc giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, tác động tích cực đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm phòng, chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, chung tay xây dựng nông thôn mới…, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đoàn viên, thanh niên huyện Tân Phú Đông quan tâm  chăm lo đời sống của những hoàn cảnh khó khăn. Trong ảnh: Đoàn viên, thanh niên trong huyện vận chuyển nước ngọt sinh hoạt phục vụ người dân trong mùa hạn, mặn.
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đoàn viên, thanh niên huyện Tân Phú Đông quan tâm chăm lo đời sống của những hoàn cảnh khó khăn. Trong ảnh: Đoàn viên, thanh niên trong huyện vận chuyển nước ngọt sinh hoạt phục vụ người dân trong mùa hạn, mặn.

Điển hình như, ở Kho bạc Nhà nước huyện Tân Phú Đông, đảng viên, công chức, viên chức  nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, giải quyết tốt công việc theo đúng trình tự của pháp luật, của ngành, không gây phiền hà, sách nhiễu với khách hàng, luôn hoàn hoàn thành tốt công tác chuyên môn, tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2016 - 2020).

Hay như, Đảng bộ xã Phú Thạnh làm tốt công tác vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thích hợp, từng bước hình thành các vùng chuyên canh sả hoặc kết hợp trồng sả với chăn nuôi bò, dê, phù hợp với điều kiện biến đổi khí hậu, tạo việc làm, tăng thu nhập, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện…

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Phú Đông học tập và làm theo Bác thông qua các mô hình tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa khó giảm nghèo trong đời sống hội viên, như các mô hình: Nuôi heo đất, tiết kiệm tiền chợ, vận động ủng hộ cất nhà tình thương, xây hồ chứa nước sinh hoạt trong mùa khô hạn… ngày càng được nhân rộng tại nhiều cơ sở hội, được đông đảo cán bộ, hội viên tham gia... 

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII cho thấy, công tác tuyên truyền được các cấp ủy ở huyện thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, tác động tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Việc tuyên truyền trong nội bộ các tổ chức thuộc hệ thống chính trị được tập trung, như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các chi, tổ hội, đoàn thể…, từ đó xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay gắn liền với đời sống kinh tế - xã hội.

Có thể kể đến mô hình vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới của ông Nguyễn Văn Đúng (Bảy Đúng), Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Cả Thu 1, xã Phú Thạnh. Từ nhận thức qua học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, ông muốn góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân trong xóm ấp, đã tích cực vận động hội viên và người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, như sửa chữa cầu, đường giao thông; kéo đường ống nước sinh hoạt; bảo vệ cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp…

Để mọi người tự giác hưởng ứng, ông Bảy luôn gương mẫu đi đầu, nhiệt tình trên từng công trình, đến nay “Xóm mồi đèn” nơi ông cư trú có sự thay đổi đáng kể, góp phần cùng xã Phú Thạnh xây dựng nông thôn mới. Hay cô Phạm Thi Ngọc Huyền, giáo viên Trường Mầm non Phú Thạnh. Cô luôn thực hiện tốt sự phân công của Ban Giám hiệu nhà trường và tích cực tham gia các phong trào thi đua do Ban Giám hiệu và các đoàn thể nhà trường phát động.

Không chỉ tìm tòi, sáng tạo ra nhiều đồ chơi, đồ trang trí thiết thực, bổ ích trong lớp học, cô Huyền còn chịu khó học hỏi, sưu tầm và làm những đồ dùng học tập phù hợp với nội dung, chủ đề trong giảng dạy, nên tất cả các cháu đều thích tham gia các hoạt động do cô tổ chức, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo của các em trong học tập. Nhờ vậy, các lớp do cô Huyền đảm nhiệm luôn đạt danh hiệu “Lớp tốt”, được Ban Giám hiệu nhà trường chọn làm lớp điểm để xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Hay một tấm gương khác là ông Phạm Văn Trưởng (Hai Trưởng), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Tân Phú, xã Tân Thới, đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do Hội cấp trên và địa phương phát động, nhất là phong trào “CCB chung tay xây dựng nông thôn mới”, với 30 tiêu chuẩn do Hội CCB tỉnh phát động.

Sau khi triển khai, ông Hai nhiệt tình hướng dẫn cán bộ, hội viên trong chi hội tích cực tham gia bằng những việc làm cụ thể, như vận động cán bộ hội viên tự nguyện hiến trên 2.000 m2 đất và nhiều diện tích cây trồng để nâng cấp 5 tuyến đường giao thông nông thôn đạt chuẩn, với tổng chiều dài gần 8.000 m và vận động hội viên trồng hoa 2 bên đường; xây dựng tuyến đê bao cục bộ cặp sông Cửa Tiểu và Cửa Trung dài gần 5.000 m để phòng, chống triều cường, bảo vệ thành quả lao động  của người dân, thiết thực hỗ trợ quá trình xây dựng nông thôn mới.  

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XI, huyện Tân Phú Đông có hơn  98% đảng viên và 87% quần chúng viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện theo gương Bác. Qua đánh giá, có 95% thực hiện tốt các phần việc đã cam kết. Trong nội bộ và nhân dân xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, tác động tích cực, hiệu quả đến việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện trong 5 năm qua.

HỮU DƯ

 

.
.
.