Thứ Hai, 07/06/2021, 15:16 (GMT+7)
.

Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(ABO) Ngày 7-6-2021, Ban Thường  vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn 351 Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh đã xảy ra trên địa bàn tỉnh (tổ chức phong tỏa một số ấp ở 2 xã Nhị Quý, xã Tân Hội - TX. Cai Lậy do xuất hiện ca F0 ở xã Nhị Quý), Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp và đồng chí Bí thư các huyện, thành, thị ủy tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các việc sau:

1. Đối với các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp; bí thư các cấp ủy tăng cường công tác quản lý, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của cơ quan, đơn vị mình triệt để thực hiện và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; gương mẫu nêu gương trong công tác phòng, chống dịch và tự giác khai báo y tế khi rời khỏi địa phương nơi cư trú, có đến hoặc tiếp xúc với người trong vùng dịch, nơi có dịch bệnh xảy ra,…

2. Đối với đồng chí Bí thư các huyện, thành, thị ủy: Tăng cường theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quản lý theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và của các ngành, cơ quan chuyên môn; ở từng thời điểm, từng nơi có biện pháp xử lý phù hợp, hiệu quả, hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng.

Chỉ đạo đồng chí Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trực tiếp theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, những người về từ vùng dịch, nơi có dịch bệnh xảy ra tại ấp, khu phố gắn với tuyên truyền vận động người dân không tập trung đông người (kể cả việc tổ chức tiệc cưới, hỏi, giỗ, liên hoan,…), hạn chế việc ra khỏi nơi cư trú khi không thật sự cần thiết (cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu gương thực hiện việc này), đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chuẩn bị thêm khu cách ly để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; tùy theo tình hình sẽ quyết định các phương án, biện pháp và thực hiện giãn cách xã hội ngoài quy định của Trung ương, của tỉnh nhưng phải đảm bảo an toàn, hiệu quả. Chịu trách nhiệm về hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các phương án, giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý.

M.T

.
.
.